Nga muốn phát triển xe hơi hạng sang

Hữu Tuyến
Bộ Thương mại Nga sẽ sớm công bố kế hoạch chi tiết về chiến lược phát triển một thương hiệu xe hơi hạng sang
Ba hãng xe lớn nhất của Nga gồm ZiL, Marussia Motors và GAZ Group đều 
được gọi tên trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô mới của 
quốc gia.<br>
Ba hãng xe lớn nhất của Nga gồm ZiL, Marussia Motors và GAZ Group đều được gọi tên trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô mới của quốc gia.<br>
Chính phủ Nga đang thúc giục các nhà sản xuất ôtô trong nước đẩy mạnh tiến trình cho ra mắt một thương hiệu xe hơi hạng sang nhằm cạnh tranh với các hãng xe đến từ Đức.

Tờ báo của Nga Rossiiskaya Gazeta cho hay, vào đầu quý 3 năm nay, Bộ Thương mại Nga sẽ công bố kế hoạch chi tiết về chiến lược phát triển một thương hiệu xe hơi hạng sang.

Chính phủ Nga sẽ hỗ trợ cho các hãng xe nội địa để gấp rút thực hiện nhanh kế hoạch mà Bộ Thương mại nước này đề ra. Ba hãng xe lớn nhất của Nga gồm ZiL, Marussia Motors và GAZ Group đều được gọi tên trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô mới của quốc gia.

Các quan chức cấp cao của Nga mong muốn các hãng xe nước nhà sẽ “chống lại” được cuộc “xâm lấn” của các thương hiệu đến từ Đức ngay trên đất nước mình gồm BMW, Mercedes-Benz và Audi.

Do không có một thương hiệu xe hạng sang nào, nên Nga gần như là “chợ” riêng cho các hãng xe sang của Đức. Năm ngoái, ba hãng xe Đức đã “làm mưa làm gió” tại đây với doanh số bán hàng chung đã tăng trên 30%. Trong đó, BMW dẫn đầu với 37.515 xe, theo sau là Mercedes-Benz với lượng xe tiêu thụ 37.436 xe và Audi bán được 33.512 xe.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.