Nhập khẩu ôtô giảm tháng thứ 3 liên tiếp

Đức Thọ
Tổng cục Thống kê cho biết, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc sẽ có tháng thứ 3 liên tiếp sụt giảm về lượng
Chiếc Rolls-Royce Ghost có mặt tại showroom ôtô HTC Hà Nội - Ảnh: Bobi.
Chiếc Rolls-Royce Ghost có mặt tại showroom ôtô HTC Hà Nội - Ảnh: Bobi.
Số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê cho biết, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc sẽ có tháng thứ 3 liên tiếp sụt giảm về lượng.

Ước tính trong tháng 8/2010 sẽ có khoảng 4.000 ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước, đạt giá trị kim ngạch 78 triệu USD.

Như vậy, nếu con số thực hiện được công bố vào tháng 9 tới sát với con số ước tính trên, mặc dù có tháng thứ 3 liên tiếp sụt giảm về lượng song đây cũng mới là tháng đầu tiên kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc giảm về giá trị.

Cụ thể, tính từ tháng 5 đến tháng 8, lượng ôtô nguyên chiếc giảm lần lượt từ 5.300 -> 4.600 -> 4.400 -> 4.000 chiếc; trong khi xét về giá trị kim ngạch, hai tháng 5 và 6 cùng đạt mức 89 triệu USD, tháng 7 thậm chí tăng lên mức 96 triệu USD và tháng 8 ước tính giảm mạnh xuống còn 78 triệu USD.

Như đã nhận định ở một số bài viết trước đây, xu hướng tiêu dùng các loại ôtô cao cấp và sang trọng đang ngày một rõ nét hơn. Điều này một phần lý giải nguyên do vì sao kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc có xu hướng giảm về lượng trong khi tăng về giá trị.

Thời gian qua, thị trường đã liên tiếp chứng kiến sự xuất hiện của những chiếc xe hơi thuộc hạng siêu sang và siêu xe thể thao. Mới đây nhất, giới thạo tin cho biết trong khoảng hai tháng tới, chiếc LP670-4 SuperVeloce, siêu xe mạnh nhất của Lamborghini có giá khoảng nửa triệu USD sẽ về Việt Nam. Hay hiện tại một showroom ôtô Hà Nội đang có mặt một siêu xe thuộc hạng giá “mềm”, Rolls-Royce Ghost, chiếc xe sau khi về Việt Nam có giá khoảng trên 600.000 USD.

Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc 4 tháng gần đây

 
Lượng (chiếc) Giá trị (triệu USD)
Tháng 5/20105.30089
Tháng 6/20104.60089
Tháng 7/20104.40096
Tháng 8/2010 (ước tính)4.00078
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tin mới

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.
Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Với người dùng Việt Nam, chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi vấn đề hậu mãi là điều kiện “đủ” để quyết định mua một chiếc ô tô. Để đáp ứng được hai tiêu chí này thực tế không hề dễ dàng. Tuy nhiên, dù là một thương hiệu mới vào thị trường Việt, Lynk & Co đã cho thấy sự kỹ lưỡng trong việc chinh phục thị trường. Với kim chỉ nam để chinh phục khách hàng trong hoạt động bán hàng là phải đảm bảo chất lượng và chế độ hậu mãi, Lynk & Co được giới chuyên môn đánh giá cao trong sự kỹ lưỡng của mình.