Nhập khẩu ôtô vượt qua sự... hồi phục

An Nhi
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về nước cộng dồn trong 6 tháng đầu năm ước đạt 16.000 xe
Sự hồi phục mạnh mẽ này phần nào báo hiệu và cũng có thể xem như là một 
giai đoạn chuẩn bị cho kỳ tăng trưởng mới của thị trường ôtô nhập khẩu.
Sự hồi phục mạnh mẽ này phần nào báo hiệu và cũng có thể xem như là một giai đoạn chuẩn bị cho kỳ tăng trưởng mới của thị trường ôtô nhập khẩu.
Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc đã có sự hồi phục mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2013.

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho biết, lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về nước cộng dồn trong 6 tháng đầu năm ước đạt 16.000 xe, tương ứng là giá trị kim ngạch 308 triệu USD.

So với cùng kỳ năm ngoái, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc nửa đầu năm nay đã đạt mức tăng trưởng 17,8% về lượng và 7,5% về giá trị. Nếu nhìn vào mức sụt giảm rất mạnh của 6 tháng đầu năm 2012 so với cùng kỳ của năm 2011, cụ thể là giảm 59% về lượng và 54,7% về giá trị, thì sự hồi phục của nửa đầu năm 2013 thực sự "đáng nể".

Đáng chú ý là tại thời điểm này, sức mua trên thị trường ôtô Việt Nam nói chung vẫn chưa cải thiện gì nhiều. Do vậy, sự hồi phục mạnh mẽ này phần nào báo hiệu và cũng có thể xem như là một giai đoạn chuẩn bị cho kỳ tăng trưởng mới của thị trường ôtô nhập khẩu.

Sau khi Rolls-Royce công bố sự hiện diện của mình tại Việt Nam, thì dự kiến từ nay đến cuối năm sẽ còn có một số hãng xe khác gia nhập thị trường Việt Nam như Mini (do Euro Auto phân phối), Lexus (do Toyota Việt Nam phân phối)...

Cũng theo số liệu của Tổng cục Thống kê, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc 4 tháng trở lại đây đều đặn giữ ở mức 3.000 xe khi xét về lượng. Tuy nhiên, giá trị kim ngạch lại đang tăng dần đều từ 48 triệu USD của tháng 3 lên 50 triệu USD của tháng 4, tháng 5 tăng vọt lên 66 triệu USD. Dự kiến, giá trị kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 6 sẽ giảm nhẹ xuống còn 55 triệu USD.

Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc 4 tháng gần đây
Lượng (chiếc)Giá trị (USD)
Tháng 3/20133.00048.000.000
Tháng 4/20133.00050.000.000
Tháng 5/20133.00066.000.000
Tháng 6/2013 (ước tính)3.00055.000.000
6 tháng 2013 (ước tính)16.000308.000.000
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tin mới

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.
Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Với người dùng Việt Nam, chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi vấn đề hậu mãi là điều kiện “đủ” để quyết định mua một chiếc ô tô. Để đáp ứng được hai tiêu chí này thực tế không hề dễ dàng. Tuy nhiên, dù là một thương hiệu mới vào thị trường Việt, Lynk & Co đã cho thấy sự kỹ lưỡng trong việc chinh phục thị trường. Với kim chỉ nam để chinh phục khách hàng trong hoạt động bán hàng là phải đảm bảo chất lượng và chế độ hậu mãi, Lynk & Co được giới chuyên môn đánh giá cao trong sự kỹ lưỡng của mình.