Nissan đặt mục tiêu doanh thu 2010 đạt hơn 91 tỷ USD

Phương Anh
Tập đoàn Nissan dự báo năm tài khóa 2010 với mục tiêu doanh thu thuần đạt 8,2 nghìn tỷ Yen, tương đương 91,11 tỷ USD
Mẫu xe không khí thải LEAF của Nissan được giới thiệu tại Tokyo Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe không khí thải LEAF của Nissan được giới thiệu tại Tokyo Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Tập đoàn Nissan Nhật Bản vừa đệ trình lên thị trường chứng khoán Tokyo bản dự báo năm tài khóa 2010 với mục tiêu doanh thu thuần đạt 8.200 tỷ Yen, tương đương 91,11 tỷ USD.

Ngoài mục tiêu doanh thu thuần kể trên, mức lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của tập đoàn này dự tính sẽ đạt khoảng 350 tỷ Yên, tương đương 3,89 tỷ USD; thu nhập thuần đạt 150 tỷ Yên, tương đương 1,67 tỷ USD; chi phí vốn đạt 360 tỷ Yên, tương đương 4 tỷ USD; chi phí nghiên cứu và phát triển đạt 430 tỷ Yên, tương đương 4,78 tỷ USD.

Bản dự báo này được Nissan xây dựng dựa trên tầm nhìn của tập đoàn vào năm tài khóa 2010 (kết thúc vào ngày 31/3/2011) và giả định tỷ giá hối đoái là 90 Yên/USD.

Nissan cũng cho biết, dự báo doanh số bán hàng trên toàn cầu trong năm tài khóa 2010 của tập đoàn đạt khoảng 3,8 triệu xe, tăng 8,1% so với năm tài khóa 2009.

Về lĩnh vực sản phẩm, Nissan dự kiến sẽ tung ra 10 mẫu xe hoàn toàn mới trên toàn cầu. Trong đó đáng chý ý là mẫu xe không khí thải Leaf cho các thị trường Mỹ, Nhật và châu Âu; mẫu xe Infiniti QX tại Mỹ, vùng Vịnh và Nga; series xe van thương mại NV; một mẫu crossover mui mềm tại Mỹ…

Trong năm tài khóa 2009, Nissan đã bán ra thị trường toàn cầu tổng cộng 3,515 triệu xe, tăng 3% so với năm trước. Trong số các thị trường lớn của Nissan, ngoài Nhật Bản và Trung Quốc đạt được mức tăng trưởng 2,9% và 38,7% thì đa số các thị trường còn lại như Bắc Mỹ hoặc châu Âu đều có doanh số giảm.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nissan, ông Carlos Ghosn, cho biết: "Tài khóa 2009 là năm cực kỳ thách thức đối với Nissan. Trong nội bộ Nissan, chúng tôi tập trung vào việc phục hồi bằng việc tuân thủ các kế hoạch của công ty. Dù vẫn đang phải đương đầu với khủng hoảng, Nissan đang trên con đường hồi phục hoàn toàn mà không phải hi sinh bất cứ một ưu tiên mang tính chiến lược nào”.

Do đó, trong năm tài khóa 2010, Nissan sẽ vẫn tiếp tục tiến hành kế hoạch phục hồi, chủ yếu tập trung vào 3 trụ cột chính như tăng trưởng doanh thu, quản lý chi phí thắt chặt và lưu chuyển tiền tệ tự do. Công ty dự định hoàn thành giai đoạn phục hồi ngay trong năm tài khóa 2010.

Tin mới

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Các cột mốc quan trọng đối với ô tô tự lái, đầu tiên là dưới dạng robotaxi, liên tục được ghi nhận. Khi sự xuất hiện phổ biến của công nghệ ngày càng gần hơn và các phương tiện gần như chạy hoàn toàn bằng điện, câu hỏi về cách chúng được sạc như thế nào là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm.
Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã nhảy vào thị trường xe điện, tung ra mẫu xe có giá chỉ bằng một nửa so với xe điện do Tesla của Mỹ và Porsche của Đức cung cấp, mặc dù mang lại hiệu suất tốt hơn các thương hiệu uy tín đó.
#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

Một sự kiện gây xôn xao làng xe thế giới những ngày gần đây: Tỷ phú Elon Musk, ông chủ Tesla vừa quyết định sa thải 500 nhân sự ở mảng kinh doanh trạm sạc Supercharger. Lý do nào đi đến quyết định bất ngờ này? Elon Musk đang suy tính điều gì? Và việc kinh doanh dịch vụ trạm sạc có còn là “miếng bánh ngọt” dành cho các hãng ô tô trên thế giới cũng như tại Việt Nam hay không? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!