Nissan khai thác sâu thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Bằng việc chính thức thành lập liên doanh, Nissan đã cho thấy rõ mục tiêu khai thác sâu thị trường Việt Nam
Nissan cũng đang tính đến chuyện lắp ráp xe trong nước.
Nissan cũng đang tính đến chuyện lắp ráp xe trong nước.
Ngày 8/12, Công ty TNHH Nissan Việt Nam (NVL) đã chính thức được thành lập bởi Công ty TNHH Ôtô Nissan (Nhật Bản) và Tập đoàn Kjaer Group A/S (Kjaer Group).

Bằng việc chính thức thành lập liên doanh này, Nissan đã cho thấy rõ mục tiêu khai thác sâu thị trường Việt Nam.

NVL cho biết, ngay đầu năm 2009 công ty sẽ mở rộng hoạt động phân phối các loại xe Nissan nhập khẩu nguyên chiếc. Bên cạnh đó, công ty sẽ tính đến chuyện sản xuất, lắp ráp trong tương lai.

Trước khi liên doanh NVL thành lập, thương hiệu ôtô Nissan đã có mặt tại Việt Nam thông qua Công ty TNHH Motorcare (công ty con của Kjaer Group). Trong năm 2007, Motorcare đã bán được 518 xe ra thị trường Việt Nam, bao gồm các loại xe bán tải Nissan, xe 5 cửa (hatchback) Tiida, và xe X-TRAIL SUV.

“Thông qua việc liên doanh với một đối tác đã có kinh nghiệm tại thị trường này, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho khách hàng tại Việt Nam những sản phẩm tốt và phù hợp nhất”, ông Colin Dodge, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách các thị trường nước ngoài toàn cầu của Nissan, đánh giá.

Liên doanh NVL sẽ do ông Flemming Eltang, người từng giữ chức vụ Giám đốc tài chính của Kjaer, làm Tổng giám đốc. Ông Flemming Eltang tỏ rõ mục tiêu của NVL là sẽ tập trung phát triển hệ thống đại lý để cung cấp giá trị độc nhất, mang tính đổi mới và bền vững cho các khách hàng của Nissan tại Việt Nam.

“Chúng tôi có một kế hoạch dài hạn tập trung vào phát triển kinh doanh, trong đó có việc nghiên cứu khả năng sản xuất tại Việt Nam trong tương lai”, ông Eltang nói.

Tin mới

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Các cột mốc quan trọng đối với ô tô tự lái, đầu tiên là dưới dạng robotaxi, liên tục được ghi nhận. Khi sự xuất hiện phổ biến của công nghệ ngày càng gần hơn và các phương tiện gần như chạy hoàn toàn bằng điện, câu hỏi về cách chúng được sạc như thế nào là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm.
Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã nhảy vào thị trường xe điện, tung ra mẫu xe có giá chỉ bằng một nửa so với xe điện do Tesla của Mỹ và Porsche của Đức cung cấp, mặc dù mang lại hiệu suất tốt hơn các thương hiệu uy tín đó.
#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

Một sự kiện gây xôn xao làng xe thế giới những ngày gần đây: Tỷ phú Elon Musk, ông chủ Tesla vừa quyết định sa thải 500 nhân sự ở mảng kinh doanh trạm sạc Supercharger. Lý do nào đi đến quyết định bất ngờ này? Elon Musk đang suy tính điều gì? Và việc kinh doanh dịch vụ trạm sạc có còn là “miếng bánh ngọt” dành cho các hãng ô tô trên thế giới cũng như tại Việt Nam hay không? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!