Ô tô nhập khẩu bất ngờ quay đầu tăng mạnh, tổng giá trị 7 tháng vượt mốc 2 tỷ USD

Bất chấp những trở ngại từ đại dịch Covid-19, mặt hàng ô tô nhập khẩu tháng 7 vẫn giữ ở mức cao, qua đó đẩy mức tổng kim ngạch 7 tháng lên gần 100 chiếc về lượng và vượt khá xa mốc 2 tỷ USD về giá trị...

Báo cáo sơ bộ của Tổng cục Thống kê cho biết, ước tính đã có khoảng 17.000 ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước trong tháng 7/2021, đạt giá trị hơn 332 triệu USD.

Đây là một con số khá bất ngờ khi số lượng xe nhập khẩu đã quay đầu tăng mạnh so với các tháng trước đó. Hiện tại, Việt Nam đang phải đối mặt với đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lớn nhất từ trước tới nay. Vì vậy, theo suy luận thông thường, mặt hàng ô tô nhập khẩu sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Trên thực tế, tình hình tiêu thụ ô tô trên thị trường cũng đang có dấu hiệu suy giảm kéo dài. Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng sức mua ô tô trên toàn thị trường vừa có hai tháng liên tiếp sụt giảm đáng kể.

Cụ thể, tổng lượng xe ô tô bán ra thị trường trong tháng 5/2021 chỉ đạt 25.585 chiếc, giảm 15% so với tháng liền kề trước đó. Sang đến tháng 6, sức mua ô tô tiếp tục giảm thêm 8% so với tháng 5, chỉ đạt 23.587 chiếc.

Cũng theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, với cú quay đầu tăng trưởng khá mạnh của tháng 7, tổng lượng xe ô tô nhập khẩu cộng dồn 7 tháng năm 2021 đã tiến sát mốc 100 chiếc, cụ thể đạt 98.107 chiếc, tăng đến 116,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng giá trị kim ngạch cộng dồn 7 tháng cũng đã tăng trưởng 111,4% so với 7 tháng năm 2020, ước tính đạt trên 2,17 tỷ USD.

Nhìn chung tình hình thị trường ô tô Việt Nam kể từ đầu năm đến nay vẫn khá sáng sủa bất chấp những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng từ nay đến hết năm 2021, sức mua ô tô sẽ dần đuối sức và đồng thời, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc có thể sẽ đi vào chiều hướng suy giảm.

KIM NGẠCH NHẬP KHẨU Ô TÔ 4 THÁNG GẦN ĐÂY VÀ CỘNG DỒN 7 THÁNG 2021

nhập khẩu ô tô 2021

Tin mới

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Giám đốc điều hành Koji Sato đã kết thúc năm đầu tiên nắm quyền lãnh đạo Toyota Motor Corp. bằng cách phá vỡ kỷ lục thu nhập của công ty khi đạt được những đỉnh cao mới về lợi nhuận, doanh thu và sản lượng. Nhưng ông Sato cũng cảnh báo rằng tăng trưởng doanh số bán hàng dự kiến sẽ hạ nhiệt, các ưu đãi của Mỹ có thể sẽ tăng lên và lợi nhuận có thể giảm nhẹ.
#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

Từng mắc phải sai lầm lớn cách đây gần 20 năm, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tìm cách gỡ gạc và gia tăng độ phủ thương hiệu của mình tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam luôn là một thách thức với các thương hiệu xe Trung Quốc. Lý do nào cho thực trạng này? Và các nhà sản xuất ô tô quốc gia 1,4 tỷ dân này đang áp dụng những chiến lược mới gì? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Nhằm bảo vệ các nhà sản xuất ô tô Mỹ, chính quyền Tổng thống Biden dự kiến sẽ công bố mức thuế mới cao tới 100% đối với xe điện của Trung Quốc và thuế nhập khẩu bổ sung đối với các hàng hóa khác bao gồm cả chất bán dẫn, sớm nhất là vào tuần tới.
Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thương hiệu ô tô GAC đến từ Trung Quốc sẽ chính thức được Tập đoàn Tan Chong nhập khẩu, phân phối. Cụ thể, thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong phân phối thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam) và được uỷ quyền tham gia phân phối bán lẻ các loại ô tô, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế theo pháp luật Việt Nam.