Renault tính đưa Duster thế hệ mới ra thị trường năm 2018

Đức Thọ
Hãng xe Pháp tiết lộ kế hoạch sản xuất và đến năm 2018 sẽ chính thức tung mẫu compact SUV Duster ra thị trường
Duster hiện đang là một trong những mẫu xe đắt khách nhất của Renault tại thị trường Việt Nam.
Duster hiện đang là một trong những mẫu xe đắt khách nhất của Renault tại thị trường Việt Nam.
Hãng xe Pháp tiết lộ kế hoạch sản xuất và đến năm 2018 sẽ chính thức tung mẫu compact SUV Duster ra thị trường.

Mặc dù không tiết lộ gì về thế hệ tiếp theo nhưng dựa vào những đồn đoán, thế hệ thứ hai của Renault Duster sẽ có thiết kế khác hẳn thế hệ đầu tiên đang có mặt tại thị trường Việt Nam.

Tùy chọn dẫn động 4 bánh vẫn được áp dụng trong khi động cơ 1.5L diesel nhiều khả năng được lắp đặt cùng với bộ tăng áp. Đáng chú ý, không loại trừ khả năng Renault sẽ tăng tiện tích cho Duster mới bằng việc mở rộng với thiết kế chỗ ngồi theo dạng 5+2.

Renault Duster được giới thiệu lần đầu tiên tại Ấn Độ vào năm 2012. Đến nay, mẫu SUV cỡ nhỏ Duster vẫn là một trong những mẫu xe đắt khách nhất tại thị trường Ấn Độ.

Mới đây, trong khuôn khổ triển lãm Vietnam International Motor Show diễn ra tại Hà Nội, hãng xe Pháp đã chính thức đưa Duster ra thị trường với mức giá bán lẻ 790 triệu đồng. Qua đó, Duster trở thành mẫu xe xuất xứ châu Âu có giá bán mềm nhất thị trường.

Ngoại thất dễ chịu với lưới tản nhiệt màu đen kết hợp cùng thanh kép mạ crôm bóng mặt trước. Đường gân dập nổi trên nắp capô giúp xe có dáng cao hơn. Kích thước của xe ở mức 4.315 mm dài, rộng 1.822 mm, cao 1.695 mm và chiều dài cơ sở 2.673 mm.

Phiên bản được Renault nhập khẩu về Việt Nam sử dụng động cơ 2.0 lít công suất cực đại 143 mã lực. Duster hiện đang là một trong những mẫu xe đắt khách nhất của Renault tại thị trường Việt Nam.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.