Saigon Autotech đau đầu vì Vietnam Motor Show

An Nhi
Bị “hút” hầu hết các thương hiệu ôtô lớn, Saigon Autotech đương nhiên thiếu đi sức hấp dẫn
Sau kỳ triển lãm năm ngoái, một đại diện ban tổ chức Saigon 
Autotech, cho biết sẽ buộc phải tính toán, chuyển hướng mới mong tồn 
tại, chứ chưa nói đến phát triển.
Sau kỳ triển lãm năm ngoái, một đại diện ban tổ chức Saigon Autotech, cho biết sẽ buộc phải tính toán, chuyển hướng mới mong tồn tại, chứ chưa nói đến phát triển.
Triển lãm Quốc tế về Ôtô, Xe máy, Xe đạp điện và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 10 (Saigon Autotech 2014) dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 29/5 đến 1/6 tại Tp.HCM.

Theo thông báo từ ban tổ chức, kỳ triển lãm năm nay sẽ được tổ chức trên tổng diện tích 15.000 m2, rộng hơn khá nhiều so với các kỳ triển lãm trước. Hiện tại, tức hai tháng trước thời điểm diễn ra triển lãm, đã có hơn 200 doanh nghiệp đăng ký tham gia Saigon Autotech 2014 với hơn 400 gian hàng thuộc nhiều lĩnh vực dịch vụ, sản phẩm khác nhau.

Trong đó, nổi bật nhất vẫn là màn trình diễn mạo hiểm của tay lái kỳ cựu Russ Swift đến từ nước Anh với thương hiệu xe hơi Subaru. Đây cũng vẫn sẽ là một trong những hoạt động mà ban tổ chức kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo lượng khách tham quan triển lãm.

Ngoài Subaru vốn chung thuỷ với Saigon Autotech sẽ là các thương hiệu ôtô thương mại, xe máy, xe đạp và công nghiệp phụ trợ như Samco, VEAM, Vinamotor, Faw Giải Phóng, JAC, Motor Sport, Jaan e, Motul, APM Springs, Okatsune, Ôtô 9, Casumina, Dali, TC Group, Pet Dầu nhờn,  Hergeng Việt nam, Đại Việt, Việt Thái, Tân Phát, Trường Sa, Vimet, Quốc Quang...

Tuy nhiên, nếu Saigon Autotech 2014 diễn ra đúng theo kế hoạch và dự tính của các đơn vị tổ chức thì đây có lẽ là một tin vui. Bởi lẽ, ngành công nghiệp ôtô, xe máy hiện đang rơi vào giai đoạn khó khăn, sức mua trên thị trường có chiều hướng suy giảm.

Một điểm đáng lưu ý là khi Vietnam Motor Show ngày càng mở rộng, đặc biệt là sau khi các nhà nhập khẩu chính hãng theo nhau gia nhập triển lãm do Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) tổ chức, thì các kỳ triển lãm như Auto Expo hay Saigon Autotech phải chịu sức ép rất lớn...

Bị “hút” hầu hết các thương hiệu ôtô lớn, Saigon Autotech đương nhiên thiếu đi sức hấp dẫn đối với khách tham quan, người tiêu dùng.

Sau kỳ triển lãm năm ngoái, một đại diện ban tổ chức Saigon Autotech, cho biết sẽ buộc phải tính toán, chuyển hướng mới mong tồn tại, chứ chưa nói đến phát triển. Hướng đi đúng đắn nhất là tập trung vào các lĩnh vực xe thương mại và các loại phương tiện giao thông khác như xe máy, xe đạp.

“Đặc biệt, lĩnh vực công nghiệp phụ trợ cho ngành ô tô, xe máy hầu như đang bị các kỳ triển lãm khác bỏ ngỏ trong khi vai trò lại rất lớn, có kỳ vọng thu hút và phát triển các cơ hội giao thương, hợp tác làm ăn cho doanh nghiệp. Vì vậy, đây sẽ là một trọng tâm lớn để chúng tôi tập trung cho các kỳ triển lãm tới”, vị đại diện này chia sẻ.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.