Sắp diễn ra triển lãm ôtô AutoExpo

Phương Anh
Từ ngày 10-13/6, triển lãm Vietnam AutoExpo 2009 sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội
Triển lãm năm nay có sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới.
Triển lãm năm nay có sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới.
Từ ngày 10-13/6, triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 5 về phương tiện giao thông và công nghiệp phụ trợ (Vietnam AutoExpo 2009) sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Đại diện ban tổ chức, Công ty C.I.S Việt Nam, cho biết kỳ triển lãm năm nay sẽ có quy mô lớn với sự tham gia mạnh mẽ của các thương hiệu, doanh nghiệp hàng đầu trong ngành ôtô, xe máy.

Trong đó có thể kể đến sự góp mặt của Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam với thương hiệu xe Kamaz (Nga), Kraz (Ukraine), Scania (Thụy Điển), Tatra (Séc)…; các thương hiệu xe tải, bus và xe chuyện dụng Hyundai, Daewoo, Dongfeng, Đức Phương, An Thái…

Đặc biệt, triển lãm năm nay cũng có sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới.

Trong đó Audi sẽ tham dự với gian hàng rộng trên 200m2 với các mẫu xe hàng đầu như SUV Q7, chiếc sedan sang trọng A8L và đặc biệt là mẫu xe mới xuất hiện trên thị trường A6.

Bên cạnh Audi là sự góp mặt của các thương hiệu xe hơi lừng danh khác như BMW (Euro Auto), Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Hyundai, Volvo…

Cùng với sự xuất hiện của nhưng mẫu xe nổi tiếng là sự xuất hiện của các gian hàng đồ chơi, phụ kiện xe hơi.

Đối với ngành công nghiệp ôtô, vai trò của công nghiệp phụ trợ là không thể thiếu nên tại kỳ triển lãm năm nay, các thương hiệu “phụ trợ” cũng sẽ chiếm ưu thế không nhỏ. Trong đó có không ít các doanh nghiệp lớn trong ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam như Casumina, Tia Sáng, GS, FAG, Denso, Boss, 3M, Bridgestone, Yokohama, Nhựa Hà Nội…

Trong khuôn khổ Vietnam AutoExpo 2009 còn có một cuộc hội thảo chuyên ngành nhằm mổ xẻ vấn đề “Định hướng dòng xe chủ lực cho nhóm xe du lịch trong ngành công nghiệp ôtô Việt Nam”.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.