"Siêu mô tô" vô địch giải MotoGP 2009 đến Hà Nội

Khánh Huyền
Siêu mô tô Yamaha YZR – M1 800 phân khối, chiếc xe vô địch mùa giải MotoGP 2009 bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội
Yamaha YZR – M1 đưa Valentino Rossi lên đỉnh mùa giải MotoGP 2009 - Ảnh: Bobi
Yamaha YZR – M1 đưa Valentino Rossi lên đỉnh mùa giải MotoGP 2009 - Ảnh: Bobi
Gắn bó với tay đua lừng danh từng 6 lần vô địch thế giới thể thức đua MotoGP, Valentino Rossi, trong mùa giải 2009, siêu mô tô Yamaha YZR – M1 bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội và được trưng bày tại Yamaha Town trong 2 tuần.

Siêu mô tô 800 phân khối này là chiến hữu đắc lực giúp mang lại danh hiệu vô địch mùa giải 2009 cho tay đua nổi tiếng người Italy này. Giống như phiên bản mới 2010, Yamaha YZR – M1 2009 nổi bật với màu sơn xanh trắng quen thuộc cùng số 46 gắn liền với Valentino Rossi.

Yamaha YZR – M1 được trang bị động cơ 4 kỳ, 16 van DOHC, 4 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch, có dung tích 800cc cùng hộp số 6 cấp. Dù “chỉ” có 800 phân khối, nhưng mẫu xe này có công suất cực đại hơn 200 mã lực và có thể đạt vận tốc tối đa hơn 350 km/h.

Sở dĩ, siêu mô tô này có thể đạt vận tốc khủng trên 350 km/h là nhờ thiết kế đặc biệt siêu nhẹ và siêu bền cùng công nghệ truyền động tiên tiến. Chiếc xe được trang bị bộ lốp đặc có bề mặt nhẵn và khả năng chịu nhiệt do Bridgestone sản xuất.

Vật liệu để chế tạo xe đa phần được làm từ sợi các-bon, hợp kim nhôm siêu nhẹ và cứng. Xe sử dụng hệ thống giảm xóc Ohlins có thể điều chỉnh linh hoạt, bộ vành la-zăng thể thao do Marchesini sản xuất có kích thước 16,5inch

Để chế ngự chiếc Yamaha YZR – M1 cần dùng đến hệ thống phanh đĩa Brembo. Phanh trước của “chiến mã” này là cụm đĩa đôi hợp chất các-bon với 4 piston Brembo. Phanh sau được chế tạo bằng thép không gỉ với 2 piston Brembo.

Với việc sử dụng bộ khung nhôm Deltabox ống đôi có thể điều chỉnh được theo góc nghiêng trục lái cùng các bộ phận được chế tạo từ sợi các-bon và hợp kim nhẹ giúp cho Yamaha YZR – M1 giảm trọng lượng xuống còn 148 kg.

Dưới đây là một số hình ảnh chiếc xe vô địch MotoGP 2009 tại Hà Nội:

"Siêu mô tô" vô địch giải MotoGP 2009 đến Hà Nội - Ảnh 1
Valentino Rossi cùng chiếc xe chinh phục MotoGP 2009.

"Siêu mô tô" vô địch giải MotoGP 2009 đến Hà Nội - Ảnh 2
Thông số trong quá trình đua được hiển thị lên màn hình điện tử.

"Siêu mô tô" vô địch giải MotoGP 2009 đến Hà Nội - Ảnh 3
Mầu sơn Xanh - Trắng đặc trưng của Yamaha YZR – M1 qua nhiều mùa giải.

"Siêu mô tô" vô địch giải MotoGP 2009 đến Hà Nội - Ảnh 4
Ống xả thể thao tương đối gọn so với chiếc xe.

"Siêu mô tô" vô địch giải MotoGP 2009 đến Hà Nội - Ảnh 5
Bộ phận pít-tông giảm xóc nằm giữa thân xe.

"Siêu mô tô" vô địch giải MotoGP 2009 đến Hà Nội - Ảnh 6
Hệ truyền động cuối bằng xích mạ vàng.

"Siêu mô tô" vô địch giải MotoGP 2009 đến Hà Nội - Ảnh 7
Phanh trước là cụm đĩa đôi hợp chất các-bon với 4 pít-tông Brembo.

"Siêu mô tô" vô địch giải MotoGP 2009 đến Hà Nội - Ảnh 8
Lốp xe đặc và nhẵn thín, loại lốp chỉ dùng cho xe đua.

"Siêu mô tô" vô địch giải MotoGP 2009 đến Hà Nội - Ảnh 9
Yamaha YZR – M1, chiếc xe ai cũng muốn chinh phục!

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.