Tăng thêm thuế nhập khẩu linh kiện ôtô

Đ. Thọ
Từ ngày mai (20/5), các tờ khai hải quan cho các loại linh kiện ôtô nhập khẩu sẽ được áp mức thuế tăng thêm 5-10%
Thuế nhập khẩu các loại linh kiện ôtô đã hai lần được điều chỉnh tăng trong vòng một tháng qua - Ảnh: Đức Thọ
Thuế nhập khẩu các loại linh kiện ôtô đã hai lần được điều chỉnh tăng trong vòng một tháng qua - Ảnh: Đức Thọ
Từ ngày mai (20/5), các tờ khai hải quan cho các loại linh kiện ôtô nhập khẩu sẽ được áp mức thuế tăng thêm 5-10%.

Đây là nội dung chính tại Quyết định số 25/2008/QĐ-BTC vừa được Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn ký ban hành.

Cụ thể, các loại phụ tùng ôtô như gương thủy tinh, gương chiếu hậu tùy loai có mức thuế suất mới 27-38%. Các loại thiết bị truyền dẫn dùng cho phát thanh vô tuyến hoặc truyền hình, có hoặc không gắn máy thu hoặc máy ghi hoặc tái tạo âm thanh; camera truyền hình, camera số và camera ghi hình ảnh nền có thuế suất 15%; riêng máy thu dùng cho phát thanh sóng vô tuyến, có hoặc không kết hợp với thiết bị ghi hoặc tái tạo âm thanh hoặc với đồng hồ trong cùng một khối có thuế suất 37%.

Bên cạnh đó, các loại thiết bị điện để ngắt mạch hay bảo vệ mạch điện hoặc dùng để đấu nối hay lắp trong mạch điện dùng cho điện áp không quá 1.000V; đầu nối dùng cho sợi quang, bó sợi hoặc cáp quang tuỳ loại có thuế suất từ 10-29%.

Trước đó, các loại linh kiện, phụ tùng dành cho ôtô lắp ráp trong nước cũng đã được Bộ Tài chính tăng mức thuế suất thuế nhập khẩu thêm 3-5% tùy từng loại.

Với hai quyết định tăng thuế nhập khẩu linh kiện trong vòng một tháng qua, theo tính toán sơ bộ, giá bán của các loại ôtô lắp ráp trong nước (chủ yếu là các dòng xe du lịch) sẽ tăng thêm khoảng 4-8%.

Từ đó, mức tăng giá bán của các loại xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu được đánh giá là sẽ cân bằng hơn sau các quyết định tăng thuế nhập khẩu liên tục trong thời gian qua.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.