Tesla chuẩn bị gia nhập thị trường Thái Lan với xe điện, pin và năng lượng mặt trời

Minh Long
Tesla đã nộp đơn gia nhập thị trường Thái Lan với tư cách là thị trường mở rộng mới nhất. Điều thú vị Tesla có kế hoạch bán không chỉ xe điện mà còn cả pin và các sản phẩm năng lượng mặt trời.
Tesla chuẩn bị gia nhập thị trường Thái Lan với xe điện, pin và năng lượng mặt trời - Ảnh 1

Đã một thời gian ngắn kể từ khi Tesla mở rộng sang một thị trường hoàn toàn mới. Công ty đã cố gắng rất nhiều để thâm nhập thị trường Ấn Độ trong nhiều năm, nhưng nỗ lực này đã bị đình trệ vào đầu tháng này.

Có vẻ như Tesla hiện đã chuyển sự chú ý sang Thái Lan. Theo một hồ sơ mới được lan truyền trên mạng xã hội, Tesla đã nộp đơn đăng ký sản phẩm của mình để bán ở Thái Lan.

Thực tế, mặc dù Tesla chưa chính thức vào nước này, nhưng đã có khá nhiều xe Tesla ở Thái Lan. Chúng đã được các chủ sở hữu nhập khẩu tư nhân và đó là một yếu tố mà Tesla tính đến khi cân nhắc tham gia một thị trường mới.

Nếu nhiều người sẵn sàng vượt qua khó khăn khi nhập khẩu xe, thì rất có thể sẽ có thị trường cho xe của họ trong nước. Thậm chí đã từng có thông tin về việc cảnh sát Thái Lan mua một đội xe Tesla Model 3 để tuần tra vào năm 2020.

Thị trường ô tô Thái Lan quan trọng hơn nhiều người vẫn nghĩ, hơn 750.000 xe đã được bán trên thị trường vào năm ngoái và dự kiến ​​sẽ tăng lên 800.000–900.000 trong năm nay. Tuy nhiên, hầu hết những loại xe đó không cùng tầm giá với xe Tesla.

Đáng chú ý, Thái Lan sẽ là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên Tesla chính thức bán xe của mình. Bản đồ của Tesla vẫn không hiển thị bất kỳ trung tâm dịch vụ hoặc Supercharger nào đã được lên kế hoạch, đây thường là dấu hiệu đầu tiên cho thấy công ty bước vào một thị trường mới.

Ngoài ra, một điều thú vị khác nữa đó là Tesla cũng đã đăng ký tại Thái Lan để bán các sản phẩm pin và năng lượng mặt trời của mình phần lớn chỉ giới hạn ở Mỹ.

Cho đến nay, Indonesia dường như là thị trường tiềm năng nhất - các cuộc đàm phán đã diễn ra được một thời gian và có vẻ như nhà sản xuất ô tô Mỹ đã đồng ý xây dựng một nhà máy sản xuất pin và xe điện tại một khu liên hợp công nghiệp ở tỉnh Trung Java.

Tuy nhiên, không có thông báo chính thức nào được chính phủ Indonesia đưa ra, nhưng họ cho biết rằng Tesla sẽ tham gia thị trường vào một thời điểm nào đó trong năm nay. Quốc gia ASEAN duy nhất có sự hiện diện bán lẻ chính thức của Tesla cho đến nay là Singapore.

Không có thông tin nào về sự hiện diện bán lẻ ở Malaysia, nhưng dường như Tesla có ý định thiết lập mạng lưới sạc có lẽ là để hỗ trợ các xe Tesla của Singapore chạy trên đường Malaysia.

Tin mới

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Giám đốc điều hành Koji Sato đã kết thúc năm đầu tiên nắm quyền lãnh đạo Toyota Motor Corp. bằng cách phá vỡ kỷ lục thu nhập của công ty khi đạt được những đỉnh cao mới về lợi nhuận, doanh thu và sản lượng. Nhưng ông Sato cũng cảnh báo rằng tăng trưởng doanh số bán hàng dự kiến sẽ hạ nhiệt, các ưu đãi của Mỹ có thể sẽ tăng lên và lợi nhuận có thể giảm nhẹ.
#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

Từng mắc phải sai lầm lớn cách đây gần 20 năm, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tìm cách gỡ gạc và gia tăng độ phủ thương hiệu của mình tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam luôn là một thách thức với các thương hiệu xe Trung Quốc. Lý do nào cho thực trạng này? Và các nhà sản xuất ô tô quốc gia 1,4 tỷ dân này đang áp dụng những chiến lược mới gì? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Nhằm bảo vệ các nhà sản xuất ô tô Mỹ, chính quyền Tổng thống Biden dự kiến sẽ công bố mức thuế mới cao tới 100% đối với xe điện của Trung Quốc và thuế nhập khẩu bổ sung đối với các hàng hóa khác bao gồm cả chất bán dẫn, sớm nhất là vào tuần tới.
Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thương hiệu ô tô GAC đến từ Trung Quốc sẽ chính thức được Tập đoàn Tan Chong nhập khẩu, phân phối. Cụ thể, thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong phân phối thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam) và được uỷ quyền tham gia phân phối bán lẻ các loại ô tô, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế theo pháp luật Việt Nam.