Thêm nhà máy lắp ráp ôtô tại Việt Nam

Minh Toàn
Nhà máy lắp ráp ôtô mới nhất tại Việt Nam nằm ở khu công nghiệp Hoà Khánh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng
Tập đoàn Tan Chong Motor (Malaysia) là chủ đầu tư của nhà máy lắp ráp ôtô mới nhất ở Đà Nẵng.<br>
Tập đoàn Tan Chong Motor (Malaysia) là chủ đầu tư của nhà máy lắp ráp ôtô mới nhất ở Đà Nẵng.<br>
Nhà máy lắp ráp ôtô có tên gọi TCIE Việt Nam vừa khai trương, được đầu tư bởi Công ty TNHH TCIE Việt Nam, thành viên của tập đoàn chuyên sản xuất và lắp ráp ôtô Tan Chong Motor, Malaysia. 

TCIE Việt Nam được xây dựng với tổng vốn đầu tư 40 triệu USD trên mặt bằng 129.500 m2, trong đó, phần diện tích xây dựng là 31.450 m2. Nhà máy có khả năng sản xuất đa nhãn hiệu, tuy nhiên, thời gian đầu sẽ chỉ tập chung lắp ráp dòng sedan Nissan Sunny cho thị trường Việt Nam.

Theo Tan Chong Motor, một ca làm việc của nhà máy có khả năng sản xuất và lắp ráp 6.500 xe/năm. Tuy nhiên, nếu nhu cầu của thị trường vượt quá khả năng đáp ứng, nhà máy vẫn có thể tăng công suất bằng việc kết hợp làm thêm giờ và chế độ làm việc hai ca, cũng như khả năng mở rộng cơ sở hạ tầng.

Đặc biệt, nhà máy TCIE Việt Nam được thiết kế để lắp ráp các dòng xe mang nhãn hiệu khác, cho phép nhiều dây chuyền lắp ráp vận hành đồng thời.

Cùng với sự kiện khai trương, nhà máy TCIE Việt Nam cũng chính thức ra mắt chiếc sedan hạng trung cỡ nhỏ Nissan Sunny đến với người tiêu dùng trong nước vào ngày hôm nay (11/6).

Tin mới

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Ngày 21/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước. Thông tin này đã tác động không nhỏ đến thị trường ô tô Việt những ngày qua vì điều này có nghĩa Chính phủ rất có thể sẽ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư. Thời gian có thể áp dụng từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.
Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Thị trường ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn kể từ sau kết quả kinh doanh tháng 3/2024. Cùng với chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ có thể sớm quay trở lại, đây sẽ là những cơ sở quan trọng để các nhà sản xuất ô tô gia tăng sản lượng, kích cầu tiêu dùng từ giữa năm.
Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Các cột mốc quan trọng đối với ô tô tự lái, đầu tiên là dưới dạng robotaxi, liên tục được ghi nhận. Khi sự xuất hiện phổ biến của công nghệ ngày càng gần hơn và các phương tiện gần như chạy hoàn toàn bằng điện, câu hỏi về cách chúng được sạc như thế nào là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm.