Thị trường trong nước sắp có thêm mẫu xe giá “mềm”

Đức Thọ
Xuất hiện khá bất ngờ tại triển lãm Vietnam AutoExpo 2010, mẫu xe Zenus đã tạo được nhiều sự chú ý
Zenus có nhiều nét thiết kế ngoại thất giống với Daihatsu Terios - Ảnh: Bobi.
Zenus có nhiều nét thiết kế ngoại thất giống với Daihatsu Terios - Ảnh: Bobi.
Xuất hiện khá bất ngờ tại triển lãm Vietnam AutoExpo 2010, mẫu xe Zenus - cái tên còn rất lạ lẫm với người tiêu dùng Việt Nam - đã tạo được nhiều sự chú ý.

Điểm gây ngạc nhiên đầu tiên đối với đa số khách tham quan triển lãm Vietnam AutoExpo 2010 đang diễn ra tại Hà Nội là chiếc Zenus 1.3 đã khiến không ít người thoạt đầu lầm tưởng là mẫu xe Daihatsu Terios.

Điểm gây ngạc nhiên thứ hai là giá bán của mẫu xe này khá mềm. Theo công bố của đơn vị trưng bày, mức giá bán lẻ đã bao gồm thuế giá trị gia tăng của Zenus 1.3 bản số sàn là 290 triệu đồng còn bản số tự động là 320 triệu đồng.

Hai chiếc xe được trưng bày tại Vietnam AutoExpo 2010 là loại nhập khẩu nguyên chiếc.

Trao đổi với phóng viên VnEconomy, đại diện Zenus Auto cho biết, việc trưng bày mẫu xe Zenus 1.3 nhập khẩu tại triển lãm lần này là một bước chuẩn bị quan trọng cho sự ra đời của phiên bản lắp ráp trong nước. Chiếc Zenus “nội” là sản phẩm được lắp ráp trên dây chuyền công nghệ của Daihatsu Terios với động cơ nhập khẩu từ Mitsubishi và linh kiện từ Đài Loan.

Dự kiến Zenus “nội” sẽ chính thức có mặt tại thị trường vào giữa tháng 10/2010 và mức giá sẽ tương đương với mức giá của mẫu xe nhập khẩu hiện tại.

Được biết, Zenus Auto là liên doanh ôtô mới nhất tại Việt Nam. Liên doanh này chính thức được thành lập vào tháng 4/2010 trên cơ sở hợp tác giữa Công ty Cổ phần Ôtô Xe máy Hà Nội (Hanamotor), Công ty Rassel (Đài Loan) và Tập đoàn Ôtô Zotye (Trung Quốc).

Nhà máy ôtô Zenus được đặt tại Khu công nghiệp Thạch Thất (Quốc Oai - Hà Nội). Công suất thiết kế cho giai đoạn một của nhà máy là 15.000 xe/năm.

Tin mới

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Ngày 21/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước. Thông tin này đã tác động không nhỏ đến thị trường ô tô Việt những ngày qua vì điều này có nghĩa Chính phủ rất có thể sẽ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư. Thời gian có thể áp dụng từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.
Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Thị trường ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn kể từ sau kết quả kinh doanh tháng 3/2024. Cùng với chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ có thể sớm quay trở lại, đây sẽ là những cơ sở quan trọng để các nhà sản xuất ô tô gia tăng sản lượng, kích cầu tiêu dùng từ giữa năm.
Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Các cột mốc quan trọng đối với ô tô tự lái, đầu tiên là dưới dạng robotaxi, liên tục được ghi nhận. Khi sự xuất hiện phổ biến của công nghệ ngày càng gần hơn và các phương tiện gần như chạy hoàn toàn bằng điện, câu hỏi về cách chúng được sạc như thế nào là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm.