Thị trường xe bán tải không còn bình yên

An Nhi
Phân khúc xe bán tải (pick-up) tưởng như bình lặng nhất trên thị trường ôtô hóa ra lại đang có sự cạnh tranh rất khốc liệt
Sự góp mắt của Chevrolet Colorado hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ và hấp dẫn tại phân khúc ôtô bán tải.<br>
Sự góp mắt của Chevrolet Colorado hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ và hấp dẫn tại phân khúc ôtô bán tải.<br>
Theo kế hoạch, ngay đầu tuần sau GM sẽ giới thiệu mẫu bán tải nổi tiếng của mình ra thị trường Việt Nam, chiếc Chevrolet Colorado. Đây là mẫu bán tải thế hệ mới nằm trong dự án phát triển xe đồ sộ kéo dài 5 năm và đã tiêu tốn đến 2 tỷ USD của tập đoàn ôtô Mỹ.

Sự góp mặt của Colorado sẽ làm chật chội thêm cho phân khúc xe bán tải vốn khá kén chọn khách hàng. Trước Colorado, hàng loạt hãng xe khác đã đưa vào thị trường một đại diện được xem là ưu tú trong phân khúc của mình.

Hơn 10 năm trước, một đồng hương của GM là Ford đã gặt hái không ít thành công với chiếc Ranger. Mẫu xe này đã thật sự gặp thời khi có mặt vào thời điểm thích hợp là chương trình 135 của Chính phủ vào giai đoạn triển khai mạnh mẽ. Cho đến lúc này, những chiếc Ranger vẫn theo các dự án thuộc chương trình 135 rong ruổi trên các cung đường đồi núi.

Cái tên đáng chú ý thứ hai chính là Mitsubishi Triton. Với thiết kế cá tính, được đa số khách hàng nhận xét là đẹp “khỏi cần độ”, Triton đã đem lại thành công lớn cho hãng xe Nhật Bản. Và tại các diễn đàn ôtô, Triton là cái tên của câu lạc bộ đông thành viên nhất.

Ít thành công hơn nhưng Toyota Hilux và Isuzu D-Max cũng là hai cái tên rất đáng chú ý. Nếu như Hilux kén chọn khách hàng hơn khiến lượng xe bán ra có phần hạn chế thì D-Max lại là mẫu xe dễ gặp nhất khi đi trên đường.

Im ắng nhất có lẽ là Nissan Navara. Có mặt trên thị trường từ cuối năm 2010, mẫu xe được bản hãng danh xưng là mother-truck này có phần kém cạnh tranh so với các đối thủ bởi mức giá bán bị nhiều người tiêu dùng coi là rất cao. Tương tự, Mazda BT 50 cũng có phần “chìm” khi nhiều đối thủ vươn lên mạnh mẽ.

Thiết kế, tính năng và giá bán là những yếu tố giúp đem lại khả năng cạnh tranh chủ đạo của các mẫu xe này. Tuy nhiên, theo nhiều ý kiến thì thực tế sự chú trọng của bản thân các hãng xe cũng góp phần không nhỏ.

Thời điểm này, Ford Ranger và Mitsubishi Triton đang được xem là cặp “song mã”. Tới đây, với quyết tâm của GM, sự góp mặt của Chevrolet Colorado được kỳ vọng sẽ tạo nên bộ “tam mã” cạnh tranh mạnh mẽ nhất và cùng với những mẫu xe khác, phân khúc bán tải sẽ ngày càng trở nên hấp dẫn.

Giá tham khảo các mẫu xe bản tải tại thị trường Việt Nam
Thương hiệuMẫu xeGiá bán (VND)
FordRanger XL 4x4 MT, Base-Chassis582.000.000

Ranger XL 4x4 MT, Base592.000.000

Ranger XLS 4x2 MT605.000.000

Ranger XLT 4x4 MT744.000.000
IsuzuD-Max LS 4x4 AT746.900.000

D-Max S 4x4 MT621.500.000
MazdaBT 50 3.2L770.000.000

BT 50 2.2L680.000.000
MitsubishiTriton GLS 4WD 2.5 MT (dầu)649.770.000

Triton GLS 4WD 2.5 AT (dầu)677.050.000

Triton GLX 2WD 2.5 MT (dầu)566.390.000

Triton GL 4WD 2.5 MT (xăng)530.310.000
NissanNavara MT656.500.000

Navara AT769.950.000
ToyotaHilux E 4x2579.000.000

Hilux G 4x4723.000.000
Chevrolet (GM)Colorado...

Tin mới

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.
Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Với người dùng Việt Nam, chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi vấn đề hậu mãi là điều kiện “đủ” để quyết định mua một chiếc ô tô. Để đáp ứng được hai tiêu chí này thực tế không hề dễ dàng. Tuy nhiên, dù là một thương hiệu mới vào thị trường Việt, Lynk & Co đã cho thấy sự kỹ lưỡng trong việc chinh phục thị trường. Với kim chỉ nam để chinh phục khách hàng trong hoạt động bán hàng là phải đảm bảo chất lượng và chế độ hậu mãi, Lynk & Co được giới chuyên môn đánh giá cao trong sự kỹ lưỡng của mình.