“Tiền trạm viên” Mitsubishi Pajero Sport

An Nhi
Mẫu SUV lạ mắt Pajero Sport của Mitsubishi vừa xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2010 với vai trò tiền trạm
Mitsubishi Pajero Sport khá nổi bật tại triển lãm Vietnam Motor Show 2010 - Ảnh: Bobi.
Mitsubishi Pajero Sport khá nổi bật tại triển lãm Vietnam Motor Show 2010 - Ảnh: Bobi.
Xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2010, mẫu SUV Pajero Sport của liên doanh Vinastar (Mitsubishi) với thiết kế ngoại thất khá lạ mắt đã gây được sự chú ý của người tiêu dùng.

Thoạt nhìn, sẽ ít ai cho rằng đó là một phiên bản của mẫu xe đa dụng Pajero vốn đã khá nổi tiếng tại thị trường Việt Nam từ gần 10 năm nay.

Mang phong cách thiết kế mới, ngoại thất của Pajero Sport hao hao giống “người anh em” là chiếc bán tải Triton, đặc biệt là phần đầu xe. Với các nét thiết kế mượt hơn, tròn trịa hơn, những đường gân nổi cũng bớt sắc cạnh hơn, Pajero Sport đã trở nên phóng khoáng hơn khi so với các phiên bản Pajero trước.

Pajero Sport được trang bị động cơ diesel 2.5 lít Common Rail Turbo công suất 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 32 kg-m. Hộp số của Pajero Sport là loại tự động 4 cấp INVECS-II với chế độ điều khiển thể thao cùng công nghệ điều khiển hộp số tự động thông minh của Mitsubishi.

Thừa hưởng hệ thống treo tiên tiến của Pajero, Pajero Sport là niềm vui cho những người đam mê xe 2 cầu với hệ thống treo 4WD Super Select. Khả năng chuyển đổi dễ dàng từ chế độ 1 cầu chủ động -2WD sang 2 cầu chủ động - 4WD (hay ngược lại) ngay khi xe đang chạy tốc độ cao.

Pajero Sport cũng sở hữu các hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hai túi khí cho hàng ghế trước.

Các phiên bản Pajero trước đây vốn không cạnh tranh thật sự mạnh mẽ với các đối thủ tại thị trường Việt Nam như Toyota Fortuner hay Ford Everest. Do đó, với thiết kế mới đồng thời thừa hưởng một số ưu điểm của Pajero, Pajero Sport được kỳ vọng có thể trở thành một đối thủ nặng ký của Toyota Fortuner và Ford Everest.

Hiện tại, sự xuất hiện của Pajero Sport tại Việt Nam mới chỉ mang vai trò tiền trạm. Khi nhận được sự chú ý của người tiêu dùng tại Vietnam Motor Show 2010, nhiều khả năng Pajero Sport sẽ được Vinastar lắp ráp để có thể chính thức gia nhập thị trường.

Tin mới

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.
Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Với người dùng Việt Nam, chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi vấn đề hậu mãi là điều kiện “đủ” để quyết định mua một chiếc ô tô. Để đáp ứng được hai tiêu chí này thực tế không hề dễ dàng. Tuy nhiên, dù là một thương hiệu mới vào thị trường Việt, Lynk & Co đã cho thấy sự kỹ lưỡng trong việc chinh phục thị trường. Với kim chỉ nam để chinh phục khách hàng trong hoạt động bán hàng là phải đảm bảo chất lượng và chế độ hậu mãi, Lynk & Co được giới chuyên môn đánh giá cao trong sự kỹ lưỡng của mình.