Toyota chính thức thu hồi Lexus GX 460 đời 2010

Hoàng Minh
Hãng xe Nhật Bản sẽ thu hồi mẫu xe Lexus GX 460 phiên bản 2010 để giải quyết nguy cơ bị lật
Tuần trước, tạp chí Consumer Reports đã cảnh báo xe Lexus GX 460 có nguy cơ bị lật rất cao - Ảnh: Cars.
Tuần trước, tạp chí Consumer Reports đã cảnh báo xe Lexus GX 460 có nguy cơ bị lật rất cao - Ảnh: Cars.
Hãng xe Nhật Bản sẽ thu hồi mẫu xe Lexus GX 460 phiên bản 2010 để giải quyết nguy cơ bị lật, hãng AP hôm 19/4 cho hay.

Đợt thu hồi mới nhất này sẽ ảnh hưởng tới khoảng 9.400 xe GX 460 đã được sản xuất kể từ khi dòng xe SUV này chính thức được bán ra thị trường hồi tháng 12 năm ngoái. Trong đó, 5.600 xe đã được tiêu thụ và 3.800 chiếc vẫn còn nằm ở các đại lý.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi tạp chí Consumer Reports hồi tuần trước cảnh báo “Không nên mua” đối với dòng xe Lexus GX 460 vì cho rằng chúng có khả năng bị lật rất cao khi vào cua nhanh.

Phản ứng với thông tin này, Toyota ngay lập tức đã ngừng bán GX 460 trên toàn cầu và tổ chức kiểm nghiệm tất cả các mẫu SUV của hãng.

Toyota cho biết, các đại lý sẽ cập nhật phần mềm hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống giúp xe được thăng bằng chống nguy cơ bị lật.

Cũng trong ngày hôm qua, Toyota đã đồng ý nộp khoản tiền phạt kỷ lục 16,4 triệu USD do đã phản ứng chậm trong đợt thu hồi xe trước đó liên quan đến lỗi dính chân ga.

Các chuyên gia phân tích cho rằng, án phạt này sẽ có ảnh hưởng ít nhiều tới các vụ kiện riêng rẽ đối với hãng xe lớn nhất thế giới này.

Tuy nhiên, trong một tuyên bố, Toyota nói rằng họ đồng ý nộp khoản tiền phạt để tránh một cuộc chiến pháp lý kéo dài và phủ nhận cáo buộc họ đã phá vỡ luật pháp Mỹ.

Hồi đầu tháng này, Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ đã buộc hãng xe Nhật Bản phải nộp khoản tiền phạt 16,4 triệu USD do cố tình giầu nhẹm thông tin liên quan đến lỗi chân ga.

Tin mới

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.
Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Với người dùng Việt Nam, chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi vấn đề hậu mãi là điều kiện “đủ” để quyết định mua một chiếc ô tô. Để đáp ứng được hai tiêu chí này thực tế không hề dễ dàng. Tuy nhiên, dù là một thương hiệu mới vào thị trường Việt, Lynk & Co đã cho thấy sự kỹ lưỡng trong việc chinh phục thị trường. Với kim chỉ nam để chinh phục khách hàng trong hoạt động bán hàng là phải đảm bảo chất lượng và chế độ hậu mãi, Lynk & Co được giới chuyên môn đánh giá cao trong sự kỹ lưỡng của mình.