Toyota Việt Nam bắt đầu tăng giá xe

Hiền Mai
Kể từ ngày 8/5, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam chính thức tăng giá bán trên tất cả các dòng xe hiện có mặt trên thị trường
Mức giá của các mẫu xe lắp ráp trong nước được TMV điều chỉnh theo mức tăng thuế linh kiện mới thêm 3-5% - Ảnh: Đức Thọ
Mức giá của các mẫu xe lắp ráp trong nước được TMV điều chỉnh theo mức tăng thuế linh kiện mới thêm 3-5% - Ảnh: Đức Thọ

Kể từ ngày 8/5, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức tăng giá bán trên tất cả các dòng xe hiện có mặt trên thị trường.

Hiện TMV đang cung cấp ra thị trường ôtô Việt Nam tổng cộng 6 mẫu xe khác nhau. Trong đó gồm một mẫu xe thương mại Hiace, năm mẫu xe thuộc phân khúc thị trường xe du lịch là Innova, Vios, Camry, Corolla Altis và mẫu xe SUV Land Cruiser nhập khẩu nguyên chiếc.

Mức giá mới được TMV điều chỉnh theo mức thuế suất thuế nhập khẩu linh kiện dành cho xe lắp ráp vừa được Bộ Tài chính ban hành. Theo đó các mẫu xe lắp ráp trong nước của TMV sẽ có mức tăng giá từ 100 – 700 USD/chiếc.

Riêng Land Cruiser 2008 hiện là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc duy nhất của TMV và có giá bán được điều chỉnh theo mức thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc 83% nên mức tăng giá cũng cao hơn hẳn, tăng 8.100 USD/chiếc.

Như vậy, đến nay Toyota là liên doanh lắp ráp ôtô đầu tiên tại Việt Nam công bố chính sách giá mới. Dự kiến ngay trong tuần này các liên doanh khác thuộc Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cũng sẽ áp dụng chính sách giá mới tại hệ thống đại lý chính thức.  

Bảng giá các mẫu xe do TMV cung cấp

Stt Mẫu xe Giá cũ (USD/chiếc) Giá mới (USD/chiếc)
1 Hiace commuter diesel 31.900 32.000
Hiace commuter gas 30.800 30.900
Hiace Super Wag 37.500 37.600
2 Innova G 29.900 30.100
Innova J 26.900 27.100
3 Vios 1.5 G 28.900 29.200
Vios 1.5 E 26.100 26.400
4 Corolla Altis 34.000 34.400
5 Camry 2.4G 50.600 51.100
Camry 3.5Q 65.900 66.600
6 Land Cruiser 2008 99.900 108.000

 

Tin mới

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.
Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Với người dùng Việt Nam, chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi vấn đề hậu mãi là điều kiện “đủ” để quyết định mua một chiếc ô tô. Để đáp ứng được hai tiêu chí này thực tế không hề dễ dàng. Tuy nhiên, dù là một thương hiệu mới vào thị trường Việt, Lynk & Co đã cho thấy sự kỹ lưỡng trong việc chinh phục thị trường. Với kim chỉ nam để chinh phục khách hàng trong hoạt động bán hàng là phải đảm bảo chất lượng và chế độ hậu mãi, Lynk & Co được giới chuyên môn đánh giá cao trong sự kỹ lưỡng của mình.