VAMA chưa có ý kiến về xe chiến lược

An Nhi
Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) khẳng định đến nay chưa hề có ý kiến chính thức nào về dòng xe chiến lược
Dòng xe chiến lược đến nay vẫn chưa nhận được ý kiến chính thức nào từ phía các nhà sản xuất - Ảnh: Đức Thọ.
Dòng xe chiến lược đến nay vẫn chưa nhận được ý kiến chính thức nào từ phía các nhà sản xuất - Ảnh: Đức Thọ.
Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vừa phát đi thông cáo về kế hoạch phát triển dòng xe chiến lược cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.

Theo đó, hiệp hội này khẳng định đến nay chưa hề có ý kiến chính thức nào về dòng xe chiến lược do Bộ Công Thương đề xuất mới đây, mặc dù trước đó, đại diện một số thành viên VAMA cũng đã có những ý kiến, đánh giá về dòng xe chiến lược 6-9 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh thực dưới 1.5 lít.

VAMA cho biết, hiện tại hiệp hội vẫn đang tiến hành lấy ý kiến từ các doanh nghiệp thành viên nhằm đạt được sự đồng thuận trước khi đưa ra quyết định cuối cùng để đệ trình lên Chính phủ trong thời gian sớm nhất.

“Chúng tôi ủng hộ việc xây dựng chiến lược toàn diện để phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam và mong rằng chiến lược này sẽ được xây dựng với sự tham khảo ý kiến của các bộ và các thành viên VAMA để đảm bảo sự hài hòa, nhất quán và để tối đa lợi ích cho người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi cho rằng Việt Nam có cơ hội phát triển một số dòng xe chủ lực, cũng như có cơ hội xuất khẩu những dòng xe này khi Việt Nam gia nhập hoàn toàn vào AFTA trong tương lai không xa”, VAMA đánh giá.

Về dòng xe chiến lược do Bộ Công Thương đề xuất, một số chuyên gia cho rằng, đây là loại xe phù hợp với nhu cầu của thị trường Việt Nam, với xu hướng sử dụng xe hơi tại Việt Nam. Tuy nhiên, về mặt đầu tư sản xuất, đây lại là dòng xe có thể sẽ gây khó cho nhiều nhà sản xuất ôtô trong nước.

Tin mới

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã nhảy vào thị trường xe điện, tung ra mẫu xe có giá chỉ bằng một nửa so với xe điện do Tesla của Mỹ và Porsche của Đức cung cấp, mặc dù mang lại hiệu suất tốt hơn các thương hiệu uy tín đó.
#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

Một sự kiện gây xôn xao làng xe thế giới những ngày gần đây: Tỷ phú Elon Musk, ông chủ Tesla vừa quyết định sa thải 500 nhân sự ở mảng kinh doanh trạm sạc Supercharger. Lý do nào đi đến quyết định bất ngờ này? Elon Musk đang suy tính điều gì? Và việc kinh doanh dịch vụ trạm sạc có còn là “miếng bánh ngọt” dành cho các hãng ô tô trên thế giới cũng như tại Việt Nam hay không? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 4/2024 ước đạt 12.500 chiếc, giá trị 244 triệu USD. Trước đó, vào tháng 3, số lượng xe nhập khẩu là 15.860 chiếc có giá trị kim ngạch 330 triệu. Như vậy, so với tháng liền kề, ô tô nhập khẩu trong tháng 4/2024 giảm 21,2% về lượng và 26,1% về giá trị.