Vespa LX “trái cấm” có mặt tại Việt Nam

Trí Dũng
Phiên bản Vespa LX 125 i.e với hình ảnh trái táo cắn dở từng một thời làm mưa làm gió tại Italy đã có mặt tại Việt Nam
Phiên bản Vespa LX “trái cấm” đã có mặt tại thị trường Việt Nam với số lượng hạn chế.
Phiên bản Vespa LX “trái cấm” đã có mặt tại thị trường Việt Nam với số lượng hạn chế.
Phiên bản Vespa LX 125 i.e với hình ảnh trái táo cắn dở từng một thời làm mưa làm gió tại Italy hồi cuối thập kỷ 70 của thế kỷ trước đã có mặt tại Việt Nam.

Đây là phiên bản đặc biệt lấy cảm hứng từ hình ảnh trái táo đỏ trong chiến dịch quảng cáo Vespa năm 1969 được vẽ theo phong cách Pop Art, một trào lưu nghệ thuật gắn liền với giới trẻ những năm 1950 cùng cuộc “cách mạng tình dục” ở phương Tây.

Khẩu hiệu “Chi Vespa mangia le mele” tạm dịch nghĩa là “ai không Vespa thì không ăn táo” đã làm dấy lên những cuộc tranh luận về những ẩn dụ trong ngôn ngữ suốt nhiều năm. “Chi Vespa mangia le mele” nhắc đến trái táo như một loại trái cấm, một biểu tượng vượt lên trên quy tắc và phản kháng lại sự tuân thủ. Sau này, cụm từ “Chi” (chủ ngữ “ai”) được bắt chước trong nhiều chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu nổi tiếng khác tại Italy.

Quả táo bị ăn dở ở Vespa tạo liên tưởng tới hình ảnh đồng quê, ánh mặt trời và sự tự do; nhưng quả táo cũng là biểu tưởng của tình dục và ái tình. Từ quả táo của sự bất hòa trong thiên đường trái đất giữa Eva và con rắn quỷ cho tới những trái táo trong vườn của các nàng tiên Hesperides, quả táo bằng vàng đã rơi xuống từ bàn tiệc của Chúa, quả táo vàng mà người dân Paris dâng tới nữ thần Venus…

Điểm lạ và cũng rất thú vị là nếu như mỗi bên của quả táo bị cắn một miếng mang lại sự liên tưởng tới thiết kế yếm trước đặc trưng của Vespa. Hình quả táo cắn dở với hai chiếc lá xanh ở cuống, vừa khít vào thân trước của Vespa lại dẫn đến sự liên tưởng về một cuộc hẹn hò của những người yêu nhau.

Theo các kỹ sư thiết kế của Piaggio, hình ảnh này có lẽ là hơi táo bạo bởi lâu nay Vespa vẫn thường được hiểu là một người đàn bà đẹp, trong khi trái táo lại là biểu tượng của khát khao, một “trái cấm”. Song, hình ảnh trái táo cắn dở lồng ghép vào Vespa cũng đồng nghĩa với sự tự do theo cách hiểu của người trẻ. Chính sự lồng ghép hai hình ảnh này đã mang tới những cảm nhận thú vị cho phần hình ảnh của chiến dịch quảng cáo “Chi Vespa mangia le mele”.

Piaggio Việt Nam cho biết, phiên bản Vespa LX “trái cấm” đã có mặt tại thị trường Việt Nam với số lượng hạn chế. Mức giá bán lẻ cho phiên bản này là 67,9 triệu đồng, cao hơn phiên bản thường khoảng 1 triệu đồng.

Hình ảnh Vespa LX “trái cấm” tại Việt Nam:

Vespa LX “trái cấm” có mặt tại Việt Nam - Ảnh 1

Vespa LX “trái cấm” có mặt tại Việt Nam - Ảnh 2

Vespa LX “trái cấm” có mặt tại Việt Nam - Ảnh 3

Vespa LX “trái cấm” có mặt tại Việt Nam - Ảnh 4

Vespa LX “trái cấm” có mặt tại Việt Nam - Ảnh 5

Vespa LX “trái cấm” có mặt tại Việt Nam - Ảnh 6

Tin mới

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an vừa hoàn thiện, Bộ Công an đề xuất phân hạng về các loại Giấy phép lái xe (GPLX) xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX và đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.
Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Ngày 21/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước. Thông tin này đã tác động không nhỏ đến thị trường ô tô Việt những ngày qua vì điều này có nghĩa Chính phủ rất có thể sẽ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư. Thời gian có thể áp dụng từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.
Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Thị trường ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn kể từ sau kết quả kinh doanh tháng 3/2024. Cùng với chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ có thể sớm quay trở lại, đây sẽ là những cơ sở quan trọng để các nhà sản xuất ô tô gia tăng sản lượng, kích cầu tiêu dùng từ giữa năm.
Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Các cột mốc quan trọng đối với ô tô tự lái, đầu tiên là dưới dạng robotaxi, liên tục được ghi nhận. Khi sự xuất hiện phổ biến của công nghệ ngày càng gần hơn và các phương tiện gần như chạy hoàn toàn bằng điện, câu hỏi về cách chúng được sạc như thế nào là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm.