Vietnam AutoExpo 2010: Màn trình diễn của xe nhập khẩu

Đức Thọ
Những điểm nhấn đáng kể tại Vietnam AutoExpo 2010 chủ yếu vẫn là màn trình diễn của các loại ôtô, xe máy nhập khẩu
Các loại xe hơi nhập khẩu luôn là điểm đến hấp dẫn đối với khách tham quan - Ảnh: Bobi.
Các loại xe hơi nhập khẩu luôn là điểm đến hấp dẫn đối với khách tham quan - Ảnh: Bobi.
Sáng 9/6, Triển lãm quốc tế về Phương tiện giao thông và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 6 (Vietnam AutoExpo 2010) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Là một trong những sự kiện đáng chú ý nhất trong năm ở lĩnh vực ôtô, xe máy, Vietnam AutoExpo 2010 được kỳ vọng sẽ thể hiện một diện mạo mới và đầy đủ nhất của ngành công nghiệp ôtô, xe máy cũng như các ngành công nghiệp phụ trợ liên quan.

Khảo sát một vòng Vietnam AutoExpo 2010 có thể thấy, những điểm nhấn đáng kể tại kỳ triển lãm lần này chủ yếu vẫn là màn trình diễn của các loại ôtô, xe máy nhập khẩu.

So với kỳ triển lãm trước, quy mô tổ chức của Vietnam AutoExpo 2010 không lớn hơn song cũng có phần phong phú hơn nhờ sự góp mặt của một loạt thương hiệu mới.

Có mặt tại thị trường Việt Nam chưa lâu, các thương hiệu xe hơi có xuất xứ từ Mỹ như Chrysler, Dodge hay Jeep đã được nhà phân phối IC Auto làm “nóng” ngay khu trung tâm triển lãm. 3 mẫu xe được xem là ưu tú nhất hiện nay mang 3 thương hiệu kể trên tại thị trường Việt Nam gồm Chrysler 300C, Dodge Toumey và Jeep Wrangler.

Một cái tên đáng chú ý khác là thương hiệu môtô thể thao Ducati cũng được IC Auto đem đến giới thiệu. Những chiếc xe “2 bánh” có giá bán không thua kém gì so với xe “4 bánh” như Monster 696+, Streefighter 1098, Superbike 848, Hypermotard 1100S hay mẫu môtô nước Seadoo RXT iS 260 đã tạo nên điểm nhấn ấn tượng tại kỳ triển lãm lần này.

“Án ngữ” ngay cửa chính vào khu triển lãm, thương hiệu xe hơi hạng sang Audi đến từ nước Đức tiếp tục trở thành tâm điểm với sự xuất hiện của các mẫu xe nổi tiếng như A8, A6, A4 và Q5, Q7.

Dù không nằm ở khu trung tâm như Audi, Chrysler, Jeep, Ducatti song các thương hiệu ôtô, xe máy khác như Land Rover, Opel, Tobe, Sufat… hay các nhà cung cấp phụ kiện, đồ chơi xe hơi cũng góp phần làm tăng sự sôi động cho cuộc triển lãm.

Tin mới

Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Hiệu suất tài chính của nhà sản xuất ô tô điện khổng lồ đã bị ảnh hưởng trong bối cảnh doanh số bán xe điện toàn cầu chậm lại. Trước tình hình đó, Tesla Inc. đang tìm cách thu hút lượng lớn các nhà đầu tư bán lẻ để được chấp thuận gói trả lương 56 tỷ USD cho giám đốc điều hành Elon Musk.
#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.