Vietnam Motor Show 2009 chuẩn bị khai cuộc

Đức Thọ
Chỉ còn một tuần nữa kể từ hôm nay, Vietnam Motor Show 2009 sẽ chính thức khai cuộc tại Tp.HCM
Kỳ triển lãm trước được tổ chức tại Hà Nội đã thu hút được lượng rất lớn khách tham quan - Ảnh: Đức Thọ.
Kỳ triển lãm trước được tổ chức tại Hà Nội đã thu hút được lượng rất lớn khách tham quan - Ảnh: Đức Thọ.
Chỉ còn một tuần nữa kể từ hôm nay, Triển lãm Ôtô Việt Nam lần thứ 5 (Vietnam Motor Show 2009) sẽ chính thức khai cuộc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) tại Tp.HCM. Triển lãm diễn ra trong 5 ngày từ 19 – 23/11/2009.

Đây là triển lãm ôtô lớn nhất trong năm do Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến thương mại Á châu (ATFA) tổ chức.

Theo thông báo từ ban tổ chức, triển lãm năm nay được tổ chức trên diện tích 15.000 m2 với sự góp mặt của 11 hãng xe thành viên VAMA. Ngoài ra, Vietnam Motor Show 2009 cũng có sự góp mặt của gần 60 nhà cung cấp phụ tùng, linh kiện trong và ngoài nước.

Tại kỳ triển lãm năm nay, các hãng xe sẽ trưng bày gần 100 mẫu xe, trong đó có nhiều mẫu xe mới và cả các mẫu xe nhập khẩu.

Có thể kể đến một số mẫu xe được mong chờ như Fortuner, Altis của Toyota; GLK và C-Class, E-class của Mercedes-Benz; Civic và CR-V của Honda; Focus hay Fiesta của Ford; Outlander, Zinger và LancerEX của Vinastar; Captiva, Spark hay Lacetti của GM Daewoo; D-max của Isuzu; Fiat 500 của Mekong; và Chery QQ của VMC.

Bên cạnh đó là những mẫu xe chuyên dụng, xe khách, xe tải bổ sung thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng Việt Nam như xe khách 37 chỗ nằm hoàn toàn mới của SAMCO, xe tải nặng TGA và CLA mang thương hiệu MAN do VMC giới thiệu, xe tải siêu nặng cùng động cơ diesel tiên tiến FVM - GVM của Isuzu, hay các mẫu xe tải hạng trung và hạng nặng mang thương hiệu Hino.

Đặc biệt, tại kỳ triển lãm lần này cũng sẽ có sự xuất hiện của 10 mẫu concept và một số mẫu xe nhập khẩu đình đám. Đây chính là những điểm khác biệt đồng thời đem lại sự hấp dẫn của Vietnam Motor Show so với các triển lãm ôtô khác trong năm.

Cùng với việc trưng bày và giới thiệu sản phẩm của các nhà sản xuất, trong khuôn khổ triển lãm, cuộc hội thảo chuyên ngành với chủ đề “Phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam: Cơ hội, thách thức và chia sẻ kinh nghiệm các nước trong khu vực”cũng sẽ được tổ chức.

Hội thảo có sự tham gia của đại diện các bộ, ngành của Việt Nam như Bộ Công Thương, Bộ Tài chính cùng sự đóng góp của Hiệp hội Ôtô Thái Lan và Indonesia, với kỳ vọng sẽ giúp các giới hữu quan một lần nữa đánh giá được thực trạng và tiềm năng của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.

Tin mới

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.
Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Với người dùng Việt Nam, chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi vấn đề hậu mãi là điều kiện “đủ” để quyết định mua một chiếc ô tô. Để đáp ứng được hai tiêu chí này thực tế không hề dễ dàng. Tuy nhiên, dù là một thương hiệu mới vào thị trường Việt, Lynk & Co đã cho thấy sự kỹ lưỡng trong việc chinh phục thị trường. Với kim chỉ nam để chinh phục khách hàng trong hoạt động bán hàng là phải đảm bảo chất lượng và chế độ hậu mãi, Lynk & Co được giới chuyên môn đánh giá cao trong sự kỹ lưỡng của mình.
Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đe dọa kế hoạch xe xanh của Tổng thống Biden

Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đe dọa kế hoạch xe xanh của Tổng thống Biden

Kế hoạch của chính quyền Tổng thống Biden nhằm áp dụng các mức thuế mới nặng hơn đối với xe điện và pin của Trung Quốc sẽ mang lại sự bảo vệ tạm thời cho việc làm trong lĩnh vực ô tô của Mỹ, nhưng có thể gây thiệt hại cho những nỗ lực của Nhà Trắng nhằm chống lại biến đổi khí hậu bằng cách đẩy nhanh việc áp dụng xe điện của Mỹ.