Bỏ qua triển lãm, GM Việt Nam bận bịu kích cầu

An Nhi
Rút khỏi Vietnam Motor Show 2012, GM Việt Nam lại bận bịu với các hoạt động kích cầu
Lần gần nhất GM giới thiệu xe mới là vào tháng 11/2011 với mẫu Orlando.
Lần gần nhất GM giới thiệu xe mới là vào tháng 11/2011 với mẫu Orlando.
Trong khi hầu hết các hãng xe lớn đang dồn sức chuẩn bị cho kỳ triển lãm lớn nhất từ trước tới nay thì GM Việt Nam lại bận bịu với các hoạt động kích cầu.

Mới đây, hãng xe đến từ nước Mỹ đã công bố chương trình chiết khấu áp dụng trong tháng 9 dành cho tất cả các mẫu xe hiện có trên thị trường.

Trong đó, mức chiết khấu cao nhất là 122 triệu đồng thuộc về mẫu xe đa dụng Captiva, mức thấp nhất là 12,6 triệu đồng thuộc về mẫu xe hạng nhỏ Spark bản 1.2LT.

Giai đoạn thị trường ảm đạm, GM là một trong những hãng xe “chịu khó” kích cầu nhất. Tuy nhiên, so với các thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tình hình bán hàng của hãng xe này lại không mấy khả quan.

Nếu như năm 2011 thường xuyên đạt mức sản lượng bán hàng trên 1.000 chiếc thì theo thống kê, liên tiếp 5 tháng trở lại đây GM đều không vượt qua được mức 500 chiếc. Tháng 8 vừa qua, hãng xe Mỹ cũng chỉ bán ra thị trường được 382 chiếc, giảm 19% so với tháng liền trước và giảm đến 58% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh bối cảnh khó khăn chung của thị trường, thì việc suốt gần một năm qua GM chưa tung ra được sản phẩm mới nào cũng được xem là một nguyên nhân quan trọng khiến tình hình bán hàng suy giảm. Lần gần nhất GM giới thiệu xe mới là vào tháng 11/2011 với mẫu Orlando và phiên bản mới của Captiva và Spark.

Hiện tại, 7 thành viên lớn thuộc VAMA cùng 6 nhà nhập khẩu chính thức ngoài hiệp hội đang gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị cho triển lãm Vietnam Motor Show 2012 dự kiến diễn ra cuối tháng 9. Khá bất ngờ là GM, một trong những hãng xe luôn mặn mà với triển lãm từ trước đến nay, lại quyết định rút lui.

SttLoại xeGiá bán lẻ (VND)Chiết khấu (VND)
1Spark Lite Van233.078.880-
2Spark Lite LT308.492.94021.000.000
3Spark 1.0 LS313.436.400-
4Spark 1.0 LT339.731.40016.800.000
5Spark 1.2 LS364.974.60037.800.000
6Spark 1.2 LT382.434.48012.600.000
7Aveo LT409.570.92025.200.000
8Lacetti EX447.015.00025.200.000
9Cruze LS512.226.60010.500.000
10Cruze LT599.526.00035.700.000
11Cruze LTZ642.649.80042.000.000
12Orlando LS671.048.40094.500.000
13Orlando LT692.084.40094.500.000
14Orlando LTZ734.156.40094.500.000
15Captiva LT880.482.816122.000.000
16Captiva LTZ915.192.216122.000.000

Tin mới

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng, vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Trong nhiều năm, các luật sư và học giả đã suy đoán về điều gì sẽ xảy ra khi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, một chiếc xe đang chạy vòng quanh mà không có người ngồi ở ghế trước làm ai đó bị thương nặng.
Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Pin đang thống trị các phương tiện không phát thải và nhiên liệu được sử dụng tốt hơn ở những nơi khác. Hãy tưởng tượng một chiếc ô tô không thải ra bất kỳ loại khí làm nóng hành tinh nào hoặc bất kỳ ô nhiễm nào cả. Không giống như xe điện trên đường ngày nay, không mất một giờ hoặc hơn để sạc, chỉ cần nạp nhiên liệu và đi. Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng đó là thực tế của những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Và hầu như không ai muốn một cái.