GS Turbo 2016, lối rẽ mới của Lexus tại Việt Nam

Đức Thọ
Mẫu sedan thể thao Lexus GS Turbo 2016 vừa có một cú đánh lái hướng tới một lối rẽ mới
GS Turbo vừa chính thức được Lexus giới thiệu ra thị trường trong khuôn khổ triển lãm VMS 2016.
GS Turbo vừa chính thức được Lexus giới thiệu ra thị trường trong khuôn khổ triển lãm VMS 2016.
Tại triển lãm ôtô Việt Nam - Vietnam Motor Show (VMS 2016) vừa qua, thương hiệu hạng sang Lexus đã tạo bất ngờ bằng việc giới thiệu một loạt các mẫu xe trang bị thế hệ động cơ tăng áp mới Turbo 2.0 lít.

Trước đây, các mẫu xe Lexus thường được trang bị động cơ có dung tích lớn, đông đảo nhất là các mẫu xe mang trong mình “trái tim” là khối động cơ 3.5 lít vô cùng mạnh mẽ.

Tuy nhiên, sau khi luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế bắt đầu chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2016 với các mức thuế suất tăng đối với xe có dung tích xi-lanh từ trên 2.500 cm3, nhiều mẫu xe Lexus tại thị trường Việt Nam ít nhiều chịu thiệt so với các đối thủ đến từ châu Âu.

Vì vậy, bằng việc đem về loạt xe trang bị động cơ Turbo, Lexus đã cho thấy khả năng nắm bắt xu hướng thông minh.

Đáng chú ý là mẫu sedan thể thao GS. Khi thiết kế và tầm ảnh hưởng của giá trị thương hiệu vốn là điểm mạnh của Lexus tại thị trường Việt Nam, việc được mang trong mình thế hệ động cơ tăng áp Turbo 2.0 lít chắc chắn sẽ giúp GS Turbo 2016 gia tăng đáng kể sức cạnh tranh trên thị trường sau những bất lợi bởi thuế tăng.

Lexus GS Turbo 2016 sử dụng động cơ Turbo 2.0 lít tăng áp cuộn đôi tích hợp hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng (VVT-iW) cho van nạp và hệ thống điều phối van biến thiên thông minh (VVT-i) cho van xả. Khối động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 này và hộp số thể thao tự động 8 cấp sở hữu công nghệ mới nhất của Lexus với khả năng phản hồi van tiết lưu nhanh nhạy và mô-men thay đổi nhanh chóng trong từng vòng quay.

Dù dung tích xi-lanh nhỏ hơn so với GS 350 song mẫu xe này vẫn sản sinh công suất cực đại đáng nể 241 mã lực tại dải tốc độ tua máy 4.800-5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm ngay tại dải tốc độ tua máy 1.650-4.400 vòng/ phút. GS Turbo 2016 cũng sở hữu khả năng tăng tốc đáng nể 0-100 km/h chỉ trong 7.3 giây.

Trong điều kiện thử tiêu chuẩn, GS Turbo 2016 đạt mức tiêu thụ nhiên liệu lần lượt 6.8 lít xăng/100 km ở đường cao tốc, 9.4 lít/100 km ở đường hỗn hợp và 13.9 lít/100 km ở đường đô thị.

Khi vận hành, người lái có thể tùy chọn 5 chế độ lái Normal, Eco, Sport, Sport + và Customize. Trong đó, chế độ lái Eco đảm bảo việc tiết kiệm nhiên liệu, Normal giúp mang đến sự cân bằng giữa hiệu suất động cơ và tiết kiệm nhiên liệu, Sport S cải thiện sự điều khiển bướm ga và khả năng tăng tốc cùng với sự hỗ trợ từ hệ thống trợ lực lái điện (EPS), Sport S+ mang đến trải nghiệm lái thú vị từ hệ thống lái trợ lực điện (EPS) và hệ thống treo cứng hơn tại các khúc cua không gấp, Customize giúp người lái tùy chọn chế độ cho hệ thống truyền lực và khung gầm.

GS Turbo 2016 có thiết kế sang trọng thể thao: Phần đầu xe được nhấn mạnh bởi cụm lưới tản nhiệt hình con suốt dạng 3D đặc trưng, liền mạch cùng các đường dập nổi trên nắp ca-pô và cản trước. Cụm đèn LED 3 bóng năng động kết hợp hài hòa với dải đèn LED ban ngày hình chữ L tách rời.

Phần thân xe sắc nét và lôi cuốn với những đường dập nổi ấn tượng và mâm đúc hợp kim đa chấu 18 inch nhấn mạnh dáng vẻ vững chãi và thể thao. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED tạo hình chữ L dạng 3D đặc trưng Lexus kết hợp hài hòa với thiết kế mạnh mẽ của bộ đôi ống xả.

Nội thất của GS Turbo 2016 tiếp tục tôn trọng truyền thống của thương hiệu Nhật Bản với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế. Vô-lăng gọn gàng thể thao với chất liệu gỗ ốp, mạ bạc và bọc da cùng đường chỉ may tích hợp các phím điều khiển tiện ích. Bảng táp-lô ốp gỗ laser-cut cao cấp và các đường viền mạ bạc liền khối kéo dài tới các cửa gió điều hòa. Chính giữa là cụm đồng hồ cơ tích hợp tính năng tự động điều chỉnh theo hệ thống định vị GPS.

Chất thể thao được thể hiện rõ rệt thông qua thiết kế khỏe khoắn của cần số, lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng, bảng đồng hồ hiện đại sở hữu các đường vân xoáy trên bề mặt, màn hình hiển thị thông tin màu lên kính chắn gió HUD. Ghế ngồi thiết kế kiểu ôm sát có thêm điểm đỡ hông dưới giúp người lái và hành khách thoải mái trên những chặng đường dài.

Khoang nội thất sang trọng với chất liệu da cao cấp semi-aniline cùng những đường chỉ khâu. Bên cạnh chức năng sưởi áp dụng cho tất cả ghế ngồi, ghế lái và ghế hành khách phía trước điều chỉnh điện 18 hướng, bao gồm nhớ 3 vị trí, chức năng điều chỉnh độ phồng lưng ghế và khoảng trượt 260 mm và tích hợp tính năng làm mát cho người ngồi.

Xe trang bị hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập tích hợp công nghệ nano giúp làm sạch không khí và khử mùi ghế, dưỡng ẩm cho hành khách, đi kèm hệ thống kiểm soát khí hậu tự động S-Flow giúp tiết kiệm năng lượng khi tự động phân bổ nhiệt độ tới các vùng có hành khách ngồi. Dàn âm thanh 3 chiều với hệ thống âm thanh vòm cao cấp 17 loa DVD Mark Levinson kèm màn hình hiển thị 8 inch với độ phân giải cao.

Khoang hành lý của GS Turbo 2016 rộng rãi đủ sức chứa 4 bộ gậy golf kèm 4 túi đựng đồ thể thao.

GS Turbo 2016 cũng được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn tân tiến hàng đầu mang lại cảm giác lái an tâm tuyệt đối cho người sử dụng.

Các trang bị an toàn chủ động bao gồm hệ thống theo dõi cảnh báo áp suất lốp (TPMS), hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) sử dụng sóng ra-đa phát hiện các phương tiện khác trong vùng hiển thị 3 mét rộng và 4 mét dài 2 bên thân xe và hiển thị trên gương chiếu hậu bên ngoài cùng màn hình đa thông tin, hệ thống điều khiển khởi động (Drive Start Control) giúp kiểm soát công suất của động cơ khi có bất cứ thay đổi đột ngột nào từ hệ thống chân ga trong khi chuyển vị trí cần số và cảnh báo người lái thông qua đèn cảnh báo tích hợp trên bảng đồng hồ.

Ngoài ra, xe cũng trang bị một loạt tính năng an toàn khác như hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS), kiểm soát lực kéo (TRC), ổn định thân xe (VSC), chống bó cứng phanh đa địa hình (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), kiểm soát lực bám đường (TRAC), chức năng điều khiển hành trình (Cruise Control). Về an toàn bị động, GS Turbo 2016 được trang bị hệ thống 10 túi khí SRS tiêu chuẩn cùng dây an toàn ELR 3 điểm cho tất cả các ghế…

GS Turbo vừa chính thức được Lexus giới thiệu ra thị trường trong khuôn khổ triển lãm VMS 2016. Mẫu sedan thể thao này được Lexus Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối với mức giá bán lẻ đề xuất 3,13 tỷ đồng cùng chế độ bảo dưỡng định kỳ miễn phí trong vòng 3 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước, cùng chế độ bảo hành 3 năm và không giới hạn số km.

Một số hình ảnh Lexus GS Turbo tại thị trường Việt Nam:

GS Turbo 2016, lối rẽ mới của Lexus tại Việt Nam 1
Mẫu sedan thể thao luôn tạo sức hút mạnh mẽ tại triển lãm VMS 2016 vừa qua.

GS Turbo 2016, lối rẽ mới của Lexus tại Việt Nam 2
Xe có thiết kế sang trọng và thể thao.

GS Turbo 2016, lối rẽ mới của Lexus tại Việt Nam 3
Khoang nội thất rộng rãi và sang trọng.

GS Turbo 2016, lối rẽ mới của Lexus tại Việt Nam 4
Vô-lăng thể thao được ốp gỗ và bọc da.

GS Turbo 2016, lối rẽ mới của Lexus tại Việt Nam 5
Các phím điều khiển chức năng sưởi ấm hoặc làm mát ghế.

GS Turbo 2016, lối rẽ mới của Lexus tại Việt Nam 6
Hệ thống phím tùy chọn chế độ lái thiết kế bắt mắt và thuận tiện khi sử dụng.

GS Turbo 2016, lối rẽ mới của Lexus tại Việt Nam 7
Hệ thống phím điều khiển sắp xếp ở trước vị trí tựa tay.

GS Turbo 2016, lối rẽ mới của Lexus tại Việt Nam 8
Xe được Lexus Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc.

Tin mới

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng, vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Trong nhiều năm, các luật sư và học giả đã suy đoán về điều gì sẽ xảy ra khi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, một chiếc xe đang chạy vòng quanh mà không có người ngồi ở ghế trước làm ai đó bị thương nặng.
Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Pin đang thống trị các phương tiện không phát thải và nhiên liệu được sử dụng tốt hơn ở những nơi khác. Hãy tưởng tượng một chiếc ô tô không thải ra bất kỳ loại khí làm nóng hành tinh nào hoặc bất kỳ ô nhiễm nào cả. Không giống như xe điện trên đường ngày nay, không mất một giờ hoặc hơn để sạc, chỉ cần nạp nhiên liệu và đi. Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng đó là thực tế của những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Và hầu như không ai muốn một cái.