Xe bán tải của cựu Tổng thống Mỹ đắt ngang siêu xe

Hữu Tuyến
Ford F-150 của cự Tổng thống Mỹ George W. Bush có giá ngang ngửa siêu xe
Chiếc bán tải Ford F-150 của cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush vừa được bán đấu giá - Nguồn Autoblog.<br>
Chiếc bán tải Ford F-150 của cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush vừa được bán đấu giá - Nguồn Autoblog.<br>
Mặc dù đã kết thúc hai nhiệm kỳ Tổng thống hơn 4 năm, nhưng tên tuổi ông George W. Bush vẫn còn nhiều sức hút. Bằng chứng là chiếc xe bán tải Ford F-150 cũ “rích”của cựu tổng thống Mỹ vẫn có giá ngang với nhiều dòng siêu xe đời mới đắt tiền hiện nay như Lamborghini, Ferrari,…

Hôm 19/1, công ty đấu giá Barret Jackson tại bang Arizona (Mỹ) đã thu về khoản tiền lên đến 300.000 USD (hơn 6 tỷ đồng) sau khi bán đi chiếc bán tải Ford F-150 King Ranch 4x4 SuperCrew đời 2009. Chủ sở hữu của chiếc xe có giá bán “đặc biệt” này là cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush.

Giá trị thực tế của một chiếc Ford F-150 ở tình trạng tương đương chỉ khoảng 28.000 USD. Tuy nhiên, chủ nhân nổi tiếng đã giúp cho giá của chiếc xe cũ này nâng cao gấp hơn 10 lần và ngang ngửa với các dòng siêu xe hàng đầu thế giới hiện nay.

Thông tin từ Barret Jackson trước khi diễn ra buổi đấu giá cho biết, chiếc Ford F-150 do đích thân cựu tổng thống Mỹ đặt mua sau khi rời khỏi Nhà Trắng và không có khác biệt gì so với những chiếc xe cùng tên khác. Xe được sơn mầu trắng và nội thất bọc da màu nâu, động cơ là loại V8 dung tích 5.4 lít, công suất 310 mã lực.

Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán xe sẽ được gửi tới quỹ Fisher House để hỗ trợ gia đình các thương binh Mỹ.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.