Xe côn tay Yamaha Exciter 150 ra mắt giá từ 45 triệu đồng

Đức Thọ
Từ chiều nay (18/12), mẫu xe côn tay Yamaha Exciter phiên bản động cơ 150 phân khối bắt đầu chính thức có mặt trên thị trường
Với việc đưa Exciter 150 ra thị trường, Yamaha tỏ rõ ý đồ nâng lên một 
phân khúc mới, cao hơn để gần như không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Với việc đưa Exciter 150 ra thị trường, Yamaha tỏ rõ ý đồ nâng lên một phân khúc mới, cao hơn để gần như không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Từ chiều nay (18/12), mẫu xe côn tay Yamaha Exciter phiên bản động cơ 150 phân khối bắt đầu chính thức có mặt trên thị trường.

Thể hiện ngay ở tên gọi, Exciter mới sử dụng động cơ có dung tích xi-lanh 150cc, lớn hơn so với trước. Đây là thế hệ động cơ mới của Yamaha trang bị hệ thống phun xăng điện tử với công nghệ cân bằng động, làm mát bằng dung dịch và công nghệ độc quyền DiASil.

Khối động cơ này cho công suất cực đại 15,4 mã lực tại tốc độ tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, lớn hơn 3 mã lực và 1,8 Nm so với Exciter 135. Xe trang bị hộp số 5 cấp.

Exciter 150 sử dụng lốp không săm, giảm xóc trước ống lồng và giảm xóc sau dạng đơn lò xo. Trọng lượng nhẹ hơn bản 135 khoảng 1 kg dù động cơ và kích thước xe lớn hơn. Phanh đĩa phía trước cũng có kích thước lơn hơn 25mm, ở mức 245 mm trong khi phanh đĩa sau vẫn giữ nguyên kích thước 203 mm.

Về thiết kế, phần đầu xe được bổ sung cụm đèn định vị LED 8 bóng. Thiết kế này làm cho đầu xe to hơn. Đuôi xe đậm chất thể thao với cụm đèn báo rẽ tách rời khỏi đèn hậu. Cụm đèn hậu sử dụng 15 bóng đèn LED với thiết kế tương tự trên dòng xe thể thao Yamaha R25. Khoảng không gian giữa thân xe và bánh sau được mở rộng hơn trước.

Với việc đưa Exciter 150 ra thị trường, Yamaha tỏ rõ ý đồ nâng lên một phân khúc mới, cao hơn để gần như không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Trước đây, với phiên bản Exciter 150, mẫu xe này cũng đã bắt đầu bị dòng xe côn tay Suzuki Raider R150 và Axelo 125 giành giật thị phần.

Exciter 150 hiện bắt đầu có mặt tại hệ thống phân phối Yamaha với mức giá bán lẻ 44,99 triệu đồng cho bản RC, mức giá 45,49 triệu đồng thuộc về bản GP. Theo dự kiến của Yamaha Việt Nam, sản lượng bán hàng của mẫu xe côn tay này sẽ đạt khoảng 10.000 chiếc/tháng.

Tin mới

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Các cột mốc quan trọng đối với ô tô tự lái, đầu tiên là dưới dạng robotaxi, liên tục được ghi nhận. Khi sự xuất hiện phổ biến của công nghệ ngày càng gần hơn và các phương tiện gần như chạy hoàn toàn bằng điện, câu hỏi về cách chúng được sạc như thế nào là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm.
Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã nhảy vào thị trường xe điện, tung ra mẫu xe có giá chỉ bằng một nửa so với xe điện do Tesla của Mỹ và Porsche của Đức cung cấp, mặc dù mang lại hiệu suất tốt hơn các thương hiệu uy tín đó.
#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

Một sự kiện gây xôn xao làng xe thế giới những ngày gần đây: Tỷ phú Elon Musk, ông chủ Tesla vừa quyết định sa thải 500 nhân sự ở mảng kinh doanh trạm sạc Supercharger. Lý do nào đi đến quyết định bất ngờ này? Elon Musk đang suy tính điều gì? Và việc kinh doanh dịch vụ trạm sạc có còn là “miếng bánh ngọt” dành cho các hãng ô tô trên thế giới cũng như tại Việt Nam hay không? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!