Xe giá “mềm” nhất của Porsche ra mắt tại Việt Nam

Đức Thọ
Ngày 22/10, mẫu xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ Porsche Macan đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản
Macan hiện đang là mẫu xe cao cấp nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ 5 chỗ ngồi tại thị trường Việt Nam.
Macan hiện đang là mẫu xe cao cấp nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ 5 chỗ ngồi tại thị trường Việt Nam.
Ngày 22/10, mẫu xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ Porsche Macan đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản.

Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn có mức giá bán lẻ 2,69 tỷ đồng, phiên bản Macan S có giá bán lẻ 3,2 tỷ đồng và phiên bản Macan Tubor có giá bán lẻ 4,4 tỷ đồng.

Như vậy, Macan chính là mẫu xe có giá “mềm” nhất của thương hiệu xe hơi thể thao đến từ nước Đức tại thị trường Việt Nam.

Tuy vậy, đây chỉ là mức giá tiêu chuẩn và theo đó, số tiền mà người tiêu dùng bỏ ra hoàn toàn có thể thay đổi. Bởi lẽ, mỗi chiếc xe Porsche đều chỉ được sản xuất sau khi khách hàng ký hợp đồng với những lựa chọn đã được cá nhân hóa theo nhu cầu riêng biệt.

Đại diện Porsche cho biết, ngay trước thời điểm giới thiệu ra thị trường đã có hơn 40 đơn đặt hàng đối với Macan. Do quy trình sản xuất và phân phối có sự khác biệt nên khách hàng đặt mua Macan tại thời điểm này sẽ phải chờ khoảng 7 tháng mới có thể nhận bàn giao xe.

Tại thị trường Việt Nam, Porsche Macan không có đối thủ thực sự nào dù về kích thước phần tương đương với Mercedes GLK, Audi Q5 hay BMW X3.

Ngoại thất của Macan thừa hưởng nhiều nét thiết kế từ dòng xe "đàn anh" 911.

Ở nội thất, khoang lái có tất cả các tính năng quen thuộc của một chiếc xe thể thao. Ba cụm đồng hồ tròn với đồng hồ đo vòng tua động cơ ở vị trí trung tâm, màn hình màu 4,8 inch có độ phân giải cao hiển thị trên hộp đồng hồ bên phải.

Ngoài việc quan trọng nhất là chức năng sử dụng như trên máy tính, tính năng này cũng hiển thị trên bản đồng hồ cho hệ thống quản lý truyền thông của Porsche (PCM) kết hợp với mô-đun định vị toàn cầu. Ổ khóa được đặt ở vị trí bên trái vô-lăng.

Nội thất bằng da được sử dụng trên mọi phiên bản Macan. Phiên bản Macan Turbo trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi tự thích nghi thể thao, bao gồm ghế điều chỉnh điện 18 hướng kết hợp gói nhớ vị trí, gói nội thất bọc da và mạ nhôm.

Tất cả các phiên bản đều được cung cấp gói tùy chọn nội thất sử dụng gỗ óc chó và carbon, trong khi nội thất gỗ sồi là một tùy chọn trang trí độc quyền. Mỗi gói trang trí được kết hợp với những dải bạc nổi bật.

Xe trang bị tiêu chuẩn điều hòa 2 vùng với nhiệt độ và lượng khí điều chỉnh riêng biệt đối với người lái và hành khách phía trước cũng như kiểm soát không khí lưu thông tự động với cảm biến chất lượng không khí và độ ẩm. Ngoài ra, hệ thống điều hòa 3 vùng cũng là một tùy chọn cho Macan.

Về truyền động, phiên bản Macan trang bị động cơ I4 dung tích 2.0 lít, công suất 237 mã lực; phiên bản Macan S trang bị động cơ V6 dung tích 3.0 lít, công suất 340 mã lực; và phiên bản Macan Tubor trang bị động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.6 lít công suất 400 mã lực. Cả 3 phiên bản đều sử dụng thế hệ hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK được Porsche phát triển riêng.

Theo công bố của hãng xe Đức, mức tiêu thụ nhiên liệu của Macan tốn từ 8,4 đến 8,9 lít xăng cho 100km vận hành.

Các trang bị cung cấp cho Macan bản tiêu chuẩn bao gồm hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần, cần chuyển số trên vô-lăng thể thao đa chức năng, mâm và lốp xe lớn, cửa sau đóng mở bằng điện.

Bên cạnh đó, Porsche cũng dành các gói trang bị tùy chọn cho Macan với hệ thống treo khí nén, hệ thống điều phối lực kéo PTV Plus, đèn pha tự động chỉnh hướng trong hệ thống đèn năng động PDLS Plus, gói tùy chọn âm thanh cao cấp Burmester® hoặc Bose.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.