Xe sang Mercedes-Benz tại Việt Nam đồng loạt thay đổi tính năng

An Nhi
Liên doanh ô tô Đức ẩn tính năng Active Parking Assist trên nhiều mẫu xe, đồng thời thay đổi thiết kế phanh trên các xe AMG line.
Mẫu xe sedan hạng sang Mercedes S 450L Luxury tại thị trường Việt Nam.
Mẫu xe sedan hạng sang Mercedes S 450L Luxury tại thị trường Việt Nam.

Các tính năng được thay đổi trên xe hạng sang Mercedes-Benz nhằm thực hiện các quy định về giao thông đường bộ.

Cụ thể, theo thông báo từ Mercedes-Benz Việt Nam, tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động (Active Parking Assist) sẽ được ẩn đi nhằm tuân thủ Quy định an toàn UN R79 thuộc Công ước Vienna về Giao thông đường bộ mà Việt Nam đang tham gia.

Các mẫu xe bị ẩn tính năng Active Parking Assist gồm C-Class nâng cấp (W205), GLC nâng cấp (X253, CKD), A-Class sedan (V177), GLB (X247), GLC Coupe (C253), GT 53 4-Door (X290), GLE (V167), GLE Coupe (C167) và GLS (X167).

Chi tiết hơn, hệ thống Parktronic trên các mẫu xe kể trên vẫn hoạt động bình thường nhưng các tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động như hỗ trợ phanh, ga, vào số và hỗ trợ đánh lái trong suốt quá trình hỗ trợ tự động đỗ xe sẽ bị khóa lại.

Việc điều chỉnh các tính năng này không chỉ thực hiện tại Việt Nam mà tại tất các các nước tham gia Công ước Vienna về Giao thông đường bộ.

Cùng thời gian này, Mercedes-Benz Việt Nam cũng tiến hành thay đổi thiết kế phanh trên các xe AMG line.

Theo đó, từ năm 2021, các mẫu xe trang bị gói thiết kế ngoại thất AMG line của Mercedes-Benz sẽ thay đổi thiết kế phanh từ dạng phanh đục lỗ thành không đục lỗ. Đây là thay đổi mang tính hệ thống, áp dụng với tất cả các sản phẩm có gói ngoại thất AMG line trên quy mô toàn cầu.

Hãng ô tô Đức cho biết việc thay đổi thiết kế phanh không ảnh hưởng đến khả năng vận hành và độ an toàn của sản phẩm.

Tại thị trường Việt Nam, các xe sẽ thay đổi thiết kế phanh bao gồm: C 300 AMG, E 300 AMG, GLC 300 AMG, GLC 300 Coupe, GLB 200, GLE 450, và GLS 450.

Hiện tại, thị trường ô tô vẫn đang chịu tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19. Do đó, nhằm kích cầu tiêu dùng, liên doanh ô tô Đức cho biết sẽ tiếp tục áp dụng chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ đến hết ngày 28/2/2021.

Các mẫu xe Mercedes-Benz nằm trong diện được hỗ trợ một nửa lệ phí trước bạ bao gồm C 180, C 200 Exclusive, C 300 AMG sản xuất trong năm 2021 và E 180, E 200 Exclusive, E 300 AMG, S 450 và S 450 Luxury sản xuất trong năm 2020.

Điều kiện để nhận hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ là người tiêu dùng phải thanh toán đủ và nhận xe trong thời gian nói trên áp dụng chính sách ưu đãi.

Tin mới

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Hiệu suất tài chính của nhà sản xuất ô tô điện khổng lồ đã bị ảnh hưởng trong bối cảnh doanh số bán xe điện toàn cầu chậm lại. Trước tình hình đó, Tesla Inc. đang tìm cách thu hút lượng lớn các nhà đầu tư bán lẻ để được chấp thuận gói trả lương 56 tỷ USD cho giám đốc điều hành Elon Musk.