Xuất xưởng xe máy Honda thứ 15 triệu tại Việt Nam

An Nhi
Xe máy thứ 15 triệu mang thương hiệu Honda sản xuất tại Việt Nam là một chiếc Air Blade
Chiếc xe máy thứ 15 triệu là Air Blade, dòng xe tay ga ăn khách kể 
từ lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 4/2007.
Chiếc xe máy thứ 15 triệu là Air Blade, dòng xe tay ga ăn khách kể từ lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 4/2007.
Chiếc xe máy thứ 15 triệu mang thương hiệu Honda sản xuất tại Việt Nam vừa chính thức được xuất xưởng.

Đây là một chiếc Air Blade, dòng xe tay ga ăn khách kể từ lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 4/2007. Sau gần 7 năm, Air Blade đạt tổng mức sản lượng bán hàng cộng dồn hơn 2 triệu chiếc.

Năm 1996, Honda Việt Nam được thành lập với sự liên doanh giữa Công ty Honda Motor Nhật Bản, Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) và Công  ty Asian Honda Motor Thái Lan. Đến năm 1998, liên doanh này xuất xưởng chiếc xe máy đầu tiên.

Tháng 7/2008, chiếc xe Honda thứ 5 triệu được xuất xưởng và đến tháng 9/2011, Honda Việt Nam cán mốc sản lượng 10 triệu chiếc.

Như vậy, phải mất tới 10 năm để Honda Việt Nam sản xuất 5 triệu xe máy đầu tiên, nhưng liên doanh này chỉ cần 4 năm để đạt 5 triệu chiếc tiếp theo, và 3 năm cho 5 triệu xe máy tiếp theo nữa.

Kể từ năm 2011, Honda Việt Nam bắt đầu có kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu nhằm tiến tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy của Honda.

Hiện tại, hãng xe đang chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam đang có hai nhà máy xe máy hoạt động với công suất khoảng 2,1 triệu chiếc/năm, nhà máy xe máy thứ 3 bắt đầu đi vào sản xuất từ tháng 3/2014 bắt đầu bằng việc sản xuất phụ tùng và dự kiến sẽ sản xuất xe thành phẩm từ tháng 10/2014.

Mới đây nhất, Honda Việt Nam đã mở rộng năng lực sản xuất của phân xưởng sản xuất bánh răng lên hơn 2,3 triệu sản phẩm/năm, đồng thời xưởng sản xuất piston cũng đã hoàn thành và đi vào hoạt động từ tháng 4/2014. Sắp tới, trung tâm phụ tùng lớn của công ty cũng sẽ đi vào hoạt động.

Năm 2013, kim ngạch xuất khẩu xe máy nguyên chiếc của Honda Việt Nam đã đạt 40.000 chiếc và mục tiêu xuất khẩu trong năm 2014 là 100.000 chiếc.

Tin mới

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an vừa hoàn thiện, Bộ Công an đề xuất phân hạng về các loại Giấy phép lái xe (GPLX) xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX và đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.
Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Ngày 21/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước. Thông tin này đã tác động không nhỏ đến thị trường ô tô Việt những ngày qua vì điều này có nghĩa Chính phủ rất có thể sẽ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư. Thời gian có thể áp dụng từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.
Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Thị trường ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn kể từ sau kết quả kinh doanh tháng 3/2024. Cùng với chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ có thể sớm quay trở lại, đây sẽ là những cơ sở quan trọng để các nhà sản xuất ô tô gia tăng sản lượng, kích cầu tiêu dùng từ giữa năm.
Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Các cột mốc quan trọng đối với ô tô tự lái, đầu tiên là dưới dạng robotaxi, liên tục được ghi nhận. Khi sự xuất hiện phổ biến của công nghệ ngày càng gần hơn và các phương tiện gần như chạy hoàn toàn bằng điện, câu hỏi về cách chúng được sạc như thế nào là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm.