12:27 25/11/2022

Sony và Honda lên kế hoạch tích hợp PS5 trong ô tô tự hành vào năm 2025

Hoàng Hà

Sony Honda Mobility đặt mục tiêu đạt lợi thế cạnh tranh so với Tesla bằng nội dung, dịch vụ và công nghệ giải trí trên xe...

Concept ô tô Sony Vision S
Concept ô tô Sony Vision S

Trong một tương lai rất gần, con bạn có thể chơi bóng rổ, bóng đá, hoặc thậm chí là chơi gôn bên trong ô tô. Chúng sẽ chơi trên PlayStation 5 trong xe!

Sony và Honda, một phần trong liên doanh chiến lược Sony Honda Mobility mới ra mắt, đang có kế hoạch trang bị PS5 cho xe điện trong tương lai.

Trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times, Izumi Kawanishi, người đứng đầu bộ phận robot của Sony và là chủ tịch của liên doanh, cho biết việc tích hợp PlayStation 5 vào ô tô là “khả thi về mặt công nghệ”.

Sony Honda Mobility sẽ đặt mục tiêu phát hành mẫu ô tô đầu tiên của mình ở Bắc Mỹ vào năm 2025. Kawanishi cho biết Sony có nội dung, dịch vụ và công nghệ giải trí và cũng mang lại cho liên doanh mới lợi thế so với Tesla trong cuộc chiến xe điện (EV ).

Yasuhide Mizuno, chủ tịch liên doanh, cho biết Sony Honda Mobility đang điều chỉnh toàn bộ quy trình sản xuất ô tô của mình nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm giải trí cao cấp, đồng thời nói thêm rằng chiếc xe là một phần cứng “sẽ phục vụ cho việc giải trí và cung cấp mạng lưới”.

Công ty cũng có kế hoạch biến chiếc xe trở thành xe tự lái hoàn toàn để người lái có thể tự do xem và chơi trên hệ thống giải trí khi di chuyển.

Tất nhiên, tương lai này sẽ cần có một thời gian mới có thể trở thành hiện thực như Mizuno đã nói: “Công nghệ lái xe tự hành sẽ phải phát triển đáng kể so với cấp độ lái xe hiện tại, và để đạt đến thời điểm đó, sẽ mất một thời gian nữa”.

Sony Honda Mobility đặt mục tiêu trở thành một công ty công nghệ di động “Mobility Tech Company” theo định hướng phần mềm bằng cách cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có giá trị gia tăng cao. Mục đích của công ty, được nêu vào thời điểm ra mắt, là mang lại cho mọi người tiện nghi, thoải mái khi di chuyển, “thông qua việc theo đuổi những phát minh đổi mới với những nguồn cảm hứng đa dạng".