Top những nữ lãnh đạo công nghệ đáng theo dõi năm 2023

Bảo Ngọc
Chia sẻ

Phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ có thể được ví như những chú kỳ lân. Họ đột phá, hiệu quả, sáng tạo và mặc dù số lượng nhân sự đang tăng lên, nữ lãnh đạo vẫn còn khá khan hiếm trong thị trường này..

Theo một báo cáo của Ngân hàng Thế giới, phái nữ chiếm chưa đến 1/3 lực lượng lao động toàn cầu trong các lĩnh vực liên quan đến công nghệ. Một số nghiên cứu bổ sung cho thấy rằng các con số này thậm chí đã giảm trong thời kỳ đại dịch tuy nhiên đang có dấu hiệu phục hồi tích cực.

SnapLogic đã công bố top các nữ lãnh đạo công nghệ đáng theo dõi vào năm 2023.

SUNNY AZADEH, CIO TẠI GLOBALLOGIC

Top những nữ lãnh đạo công nghệ đáng theo dõi năm 2023 - Ảnh 1

Với hơn hai thập kỷ kinh nghiệm tại lĩnh vực công nghệ thông tin và kinh doanh, bà Sunny Azadeh hiện đang lãnh đạo một trong những doanh nghiệp hàng đầu thúc đẩy đổi mới công nghệ nhằm hỗ trợ mở rộng quy mô với hiệu quả hoạt động tổ chức. Bà là một “nữ cường nhân” thực sự, được biết đến về sự sắc sảo của một nhà lãnh đạo công nghệ đẳng cấp thế giới. Là một doanh nhân với trái tim yêu thương, bà cũng thành lập công ty khởi nghiệp kinh doanh thông minh của riêng mình và giữ vai trò chỉ huy đội ngũ CNTT tại một số doanh nghiệp phần mềm - dịch vụ khác. Kiến thức sâu rộng về đổi mới và công nghệ tiên tiến cho phép vị CIO này thúc đẩy thành công cho khách hàng của mình.

CARRIE CRAIG, GIÁM ĐỐC HỆ THỐNG KINH DOANH DOANH NGHIỆP TẠI WD-40 COMPANY

Top những nữ lãnh đạo công nghệ đáng theo dõi năm 2023 - Ảnh 2

Bà Carrie Craig có thành tích ấn tượng trong việc triển khai các giải pháp công nghệ thành công và thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh. Với tư cách là Giám đốc Hệ thống Kinh doanh Doanh nghiệp tại WD-40 Company, một công ty sản phẩm tiêu dùng toàn cầu, bà đã góp công lớn trong việc thực hiện chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số toàn doanh nghiệp. Chuyên môn của bà trong hệ thống tổ chức, quản lý dự án và quản lý thay đổi đã giúp ích cho những cải tiến đáng kể về hiệu quả hoạt động và hiệu quả kinh doanh công ty. Vị nữ giám đốc ủng hộ sự đa dạng, hòa nhập trong doanh nghiệp và tích cực thúc đẩy nữ quyền, đặc biệt tại thị trường CNTT, thông qua cố vấn và kết nối.

SHYAMALA CHALAKUDI, GIÁM ĐỐC PHÂN TÍCH DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP & CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT SỐ TẠI HPE

Top những nữ lãnh đạo công nghệ đáng theo dõi năm 2023 - Ảnh 3

Bà Shyamala Chalakudi là một nữ lãnh đạo nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ nhờ khả năng quản lý đặc biệt, chuyên môn kỹ thuật và những cống hiến trong việc thúc đẩy đa dạng và bình đẳng nơi làm việc. Trước đây, với tư cách là người sáng lập và Giám đốc Điều hành của công ty tư vấn công nghệ 6YESS, bà không chỉ phá vỡ định kiến khi trở thành một nữ lãnh đạo trong ngành công nghiệp do nam giới thống trị mà còn mở đường cho những lao động nữ khác thành công. Bà Chalakudi là một người ủng hộ mạnh mẽ sự bình đẳng của phụ nữ trong môi trường công ty công nghệ. Thông qua công việc của mình, bà đã cho cả thế giới thấy rằng chúng ta hoàn toàn có thể tạo ra một ngành công nghiệp toàn diện và công bằng hơn. Cam kết trao quyền cho phụ nữ ở khắp mọi nơi đã khiến vị nữ giám đốc trở thành một hình mẫu lý tưởng và người tiên phong thực sự trong lĩnh vực này.

NANCY MUSTACHIO, GIÁM ĐỐC ỨNG DỤNG DOANH NGHIỆP TẠI CAO ĐẲNG BARNARD - ĐẠI HỌC COLUMBIA

Top những nữ lãnh đạo công nghệ đáng theo dõi năm 2023 - Ảnh 4

Nancy Mustachio là 'một trong những nữ lãnh đạo đáng quan tâm' với kinh nghiệm sâu rộng và những thành tựu gây nhiều tiếng vang trong ngành công nghệ. Với tư cách là Giám đốc Ứng dụng Doanh nghiệp tại Barnard College, bà đã dẫn đầu nhiều dự án và sáng kiến sáng tạo nhằm thúc đẩy sử dụng công nghệ trong giáo dục, bao gồm việc triển khai hệ thống quản lý học tập toàn diện và tạo ra một trung tâm truyền thông kỹ thuật số. Ngoài công việc của mình tại Barnard, bà Mustachio còn được công nhận vì những đóng góp cho cộng đồng công nghệ rộng lớn thông qua các tổ chức uy tín như EDUCAUSE và Hiệp hội Máy tính. Khả năng lãnh đạo, chuyên môn và cam kết tận dụng công nghệ vì lợi ích xã hội giúp bà truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ thông tin ngày nay.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con