2010 mới có Ford Focus thế hệ mới

Minh Quân
Kế hoạch sản xuất chiếc Focus mới đã được hãng Ford thông báo chính thức
Phiên bản 2010 của Focus cho thị trường Bắc Mỹ có lẽ sẽ không có nhiều khác biệt so với phiên bản hiện tại.
Phiên bản 2010 của Focus cho thị trường Bắc Mỹ có lẽ sẽ không có nhiều khác biệt so với phiên bản hiện tại.
Kế hoạch sản xuất chiếc Focus mới để trực tiếp cạnh tranh với Opel Astra, Volkswagen Sirocco và Renault Megane Coupe đã được hãng Ford thông báo chính thức.

Ford hiện đã lên kế hoạch cho việc giới thiệu thế hệ tiếp theo của Focus cho thị trường Châu Âu. Chiếc xe được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Opel Astra này sẽ lộ diện vào năm 2010.

Ford cũng cho biết sẽ đồng thời giới thiệu phiên bản coupe 3 cửa giống như chiếc Volkswagen Scirocco và Renault Megane Coupe. Phiên bản mui xếp cứng (CC-Coupe Cabriolet) sẽ ra mắt muộn hơn 1 năm.

Việc giới thiệu những chiếc Focus với thông số kỹ thuật châu Âu tại quê hương của nó, Bắc Mỹ, đã thể hiện định hướng của Ford. Phiên bản 2010 cho thị trường Bắc Mỹ có lẽ sẽ không có nhiều khác biệt so với phiên bản hiện tại. Cho đến thời điểm này, vẫn chưa có thông tin nào về việc Ford Focus mới sẽ xuất hiện tại Mỹ.

Thiết kế có phần giống với chiếc Fiesta mới với những thay đổi và tính năng rất ấn tượng. Ngoại thất ấn tượng với những đường gân chạy nổi trên nắp capo từ chân kính chắn gió. Đèn pha thiết kế mới sắc sảo mà mạnh mẽ hơn. Lưới tản nhiệt cùng các hốc gió đậm tính thể thao, theo phong cách của Volkswagen mới. Nội thất sẽ có hệ thống điều khiển thông minh theo kiểu iDrive của BMW.

Danh mục động cơ xăng mới sẽ bao gồm loại 1.6 lít với 89, 109 và 128 mã lực. Còn động cơ 2.0 lít sẽ có tùy chọn 168 và 197 mã lực. Tất cả các phiên bản sẽ được trang bị hộp số thể thao 6 cấp tiêu chuẩn và hộp số tự động ly hợp kép tùy chọn.

Ford Focus đang là một trong những mẫu xe thành công của Ford với khả năng tiếp cận khách hàng tốt, chất lượng đảm bảo và tiện nghi. Focus cũng là đại diện của Ford ở giải đua xe Rally danh tiếng. Forcus có cấu hình sedan, hatchback 3 cửa, hatchback 5 cửa với tùy chọn dẫn động 4 bánh.

(Theo Top Speed)

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.