Thử thách Honda Civic mới trên đường đua chuyên nghiệp

Đức Thọ
Chất thể thao của Civic thế hệ thứ 10 thể hiện rõ nét khi đối mặt những thử thách trên đường đua chuyên nghiệp
Chương trình trải nghiệm được Honda Việt Nam tổ chức với mong muốn 
truyền đạt thông điệp về sự thú vị khi cầm lái Fun-to-Drive đặc trưng 
của Honda.
Chương trình trải nghiệm được Honda Việt Nam tổ chức với mong muốn truyền đạt thông điệp về sự thú vị khi cầm lái Fun-to-Drive đặc trưng của Honda.
Gầm rú trên đường đua chuyên nghiệp vốn chỉ dành cho những mẫu xe thể thao đích thực. Thế nhưng, Honda Civic thế hệ thứ 10 lại vượt qua một loạt thử thách theo cách rất nhẹ nhàng và phấn khích.

Honda Civic thế hệ thứ 10 đã có màn lột xác với hình hài mới là một chiếc sedan thể thao. Với động cơ tăng áp hoàn toàn mới, thiết kế khí động học và loạt công nghệ hiện đại được trang bị sẵn, hãng xe Nhật Bản biết rằng Civic thế hệ mới cần những màn thử thách khó khăn để chứng minh được khả năng không thua kém nhiều so với một chiếc thể thao đích thực.

Đó là lý do để hồi cuối tháng 4/2017 vừa qua, Honda Việt Nam tổ chức chương trình trải nghiệm Fun-to-Drive dành cho Civic thế hệ mới tại trường đua Đại Nam (Bình Dương). Người trải nghiệm cầm lái là các khách hàng và phóng viên chuyên về lĩnh vực ôtô, xe máy.

Chương trình trải nghiệm được Honda Việt Nam tổ chức với mong muốn truyền đạt thông điệp về sự thú vị khi cầm lái Fun-to-Drive đặc trưng của Honda, không chỉ dừng lại ở sự an tâm, thoải mái, tiện nghi sau tay lái mà còn là sự phấn khích khi cầm lái và trải nghiệm các tính năng vận hành đặc biệt của xe.

Bên cạnh sự phá cách táo bạo, chất thể thao riêng biệt, Civic thế hệ mới sở hữu động cơ tăng áp 1.5L VTEC Turbo hoàn toàn mới, ứng dụng các công nghệ tiên tiến trên nền tảng Earth Dreams Technology của Honda. Chiếc xe cho sức mạnh vận hành tương đương động cơ 2.4 lít thông thường.

Ngoài ra, những nâng cấp toàn diện từ hệ thống lái và khung gầm mới cứng vững, sự bổ sung của hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA cùng hàng loạt các tính năng an toàn khác đã giúp Honda Civic tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc về khả năng vận hành mạnh mẽ, cảm giác lái thể thao và độ an toàn ấn tượng - yếu tố quan trọng giúp Civic thu hút sự quan tâm đặc biệt và nhận được sự đánh giá cao của khách hàng - kể từ khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10/2016.

Đặc biệt, nhằm kiểm chứng tính năng vận hành và mang đến trải nghiệm trọn vẹn và tối đa cho người tham dự, Fun-to-Drive 2017 tăng thêm đáng kể thời gian trải nghiệm cho người lái, đồng thời các bài thi cũng được thiết kế thử thách và hấp dẫn hơn, đòi hỏi những kỹ năng lái xe tổng hợp chuyên sâu hơn trong điều kiện luôn tuân thủ các quy định về an toàn.

Quãng thời gian đầu chương trình, các tay lái tham gia trải nghiệm thực hiện rèn luyện 2 kỹ năng tập trung với những thử thách thực tế.

Ở phần trải nghiệm tăng tốc, động cơ tăng áp 1.5L VTEC Turbo cho Civic mới khả năng thử thách tốc độ thực sự đáng nể, nhất là với một chiếc sedan hạng C. Theo thử nghiệm, Civic thế hệ mới có thể tăng tốc đến 100 km/h chỉ trong 8,3 giây. Dù vậy, đường đua Đại Nam vẫn chưa đủ điều kiện để Civic có thể đạt khả năng tăng tốc cực đại như vậy.

Ở phần trải nghiệm lái zic-zac, sự chính xác và linh hoạt của hệ thống lái, nhất là sự hiệu quả của hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA cũng như khả năng chắc chắn của hệ thống khung gầm thực sự “tôn vinh” Civic mới. Tại dải tốc độ 60-70 km/h, việc đánh lái zic-zac và làm chủ tốc độ không phải là điều khó khăn.

Phấn khích nhất là phần thi chính thức với 2 vòng đua thử trước khi bước vào vòng đua tính điểm. Đây thực sự là một cuộc đua khi người tham gia thực hiện chặng đua hỗn hợp đường thẳng và 26 góc cua với độ dài khoảng 2,2 km. Chặng đua được kết hợp từ cả 2 phần trải nghiệm tăng tốc và lái zic-zac cùng việc kéo dài quãng đường và cho phép người lái tận dụng tối đa khả năng xử lý tình huống của bản thân.

Ngay ở vạch xuất phát, người lái có thể sử dụng kỹ năng đạp hết đồng thời cả chân phanh lẫn chân ga, sau khi có hiệu lệnh lập tức thực hiện nhả chân phanh để chiếc xe bật lên và bắt tốc. Qua chặng zic-zac, khả năng đánh lái chính xác của vô-lăng cùng sự hỗ trợ của công nghệ cân bằng điện tử (VSA) giúp chiếc xe vượt qua với tốc độ tốt.

Tại các khúc cua theo đường đua lý tưởng, với sự trợ giúp của hệ thống AHA, “cơ hội” để chiếc xe rơi vào các tình huống oversteer hay understeer là không nhiều.

Khá bất ngờ là sau khi kết thúc các chặng đua, nhiều tay lái đạt được thành tích bất ngờ ngay cả với các huấn luyện viên. Trong đó, tay lái đạt thành tích tốt nhất là 1 phút 34 giây, ngắn hơn đáng kể so với quãng thời gian dự tính 1 phút 40 giây do các huấn luyện viên đặt ra.

Có thể nói rằng, việc cầm lái Civic thế hệ thứ 10 trên đường đua chuyên nghiệp là những trải nghiệm thú vị và quan trọng hơn, là thể hiện rõ nét “chất” thể thao của mẫu sedan hạng C này.

Một số hình ảnh Civic trên đường đua chuyên nghiệp:

Thử thách Honda Civic mới trên đường đua chuyên nghiệp 1
Động cơ tăng áp 1.5L cho Civic khả năng tăng tốc thực sự ấn tượng.

Thử thách Honda Civic mới trên đường đua chuyên nghiệp 2
AHA là công nghệ đặc biệt quan trọng giúp Civic thế hệ thứ 10 có khả năng ổn định và chính xác khi đánh lái zic-zac tốc độ cao.
Thử thách Honda Civic mới trên đường đua chuyên nghiệp 3
Bản chất Civic vẫn là một chiếc sedan nhưng chất thể thao lại đem đến cảm giác cầm lái đầy phấn khích.

Tin mới

VinFast tung VF 3 với giá siêu rẻ, phân khúc xe điện mini Việt lên "cơn sốt"

VinFast tung VF 3 với giá siêu rẻ, phân khúc xe điện mini Việt lên "cơn sốt"

Nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam, VinFast vừa bất ngờ thông báo giá bán chính thức của “tân binh” VF 3 chỉ từ 235 triệu đồng, khiến cộng đồng yêu xe cả nước “dậy sóng”. Nhiều ý kiến cho rằng, mức giá này đủ để VinFast “càn quét” cả phân khúc xe điện mini mới được khai phá cách đây 1 năm.
Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an vừa hoàn thiện, Bộ Công an đề xuất phân hạng về các loại Giấy phép lái xe (GPLX) xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX và đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.
Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Ngày 21/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước. Thông tin này đã tác động không nhỏ đến thị trường ô tô Việt những ngày qua vì điều này có nghĩa Chính phủ rất có thể sẽ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư. Thời gian có thể áp dụng từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.