Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thương hiệu ô tô GAC đến từ Trung Quốc sẽ chính thức được Tập đoàn Tan Chong nhập khẩu, phân phối. Cụ thể, thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong phân phối thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam) và được uỷ quyền tham gia phân phối bán lẻ các loại ô tô, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế theo pháp luật Việt Nam.
Nhà phân phối dừng hợp tác phút chót, tương lai BYD tại Việt Nam vẫn là ẩn số

Nhà phân phối dừng hợp tác phút chót, tương lai BYD tại Việt Nam vẫn là ẩn số

Việc New Energy Holding (NEH) - công ty con thuộc Tasco Auto, là một trong những đối tác phân phối lớn nhất vừa bất ngờ thông báo ngưng hợp tác với BYD Việt Nam là thông tin đang nhận được nhiều sự quan tâm trong ngành ô tô vì thời điểm thông báo dừng hợp tác diễn ra vào “phút chót”. Thông này là tin không vui với hãng xe Trung Quốc BYD khi bước chân vào thị trường Việt Nam trong tháng 6 sắp tới.
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện
Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện
Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla
Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Elon Musk phát triển robotaxi: Rủi ro hay cơ hội?
Elon Musk phát triển robotaxi: Rủi ro hay cơ hội?
Việc chú trọng nhiều hơn vào robotaxi được đánh giá sẽ mang lại nhiều rủi ro hơn cho nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới do tính phức tạp của công nghệ liên quan.
Các thương hiệu Trung Quốc thống lĩnh thị trường ô tô Nga
Các thương hiệu Trung Quốc thống lĩnh thị trường ô tô Nga
Số liệu bán hàng tháng 3 từ Nga cho thấy các thương hiệu Trung Quốc hiện đang thống trị thị trường này, nắm giữ 9/10 vị trí thương hiệu bán chạy nhất, chỉ có thương hiệu nội địa Lada bán chạy hơn các thương hiệu đến từ Trung Quốc.
Ford tạm dừng sản xuất EV, tập trung sản xuất xe hybrid
Ford tạm dừng sản xuất EV, tập trung sản xuất xe hybrid
Ford Motor đang trì hoãn việc sản xuất một mẫu xe bán tải và SUV cỡ lớn chạy hoàn toàn bằng điện mới, khi hãng chuyển sang cung cấp các tùy chọn hybrid trên toàn bộ dòng sản phẩm Bắc Mỹ của mình vào năm 2030.