4 hãng xe sang đua làm triển lãm riêng tại Hà Nội

Đức Thọ
Trong tháng 5 và tháng 6/2016 sẽ có đến 4 thương hiệu ôtô hạng sang tổ chức triển lãm riêng
Mẫu sedan cỡ trung A4 thế hệ mới sẽ chính thức được giới thiệu tại sự kiện Audi Progressive.
Mẫu sedan cỡ trung A4 thế hệ mới sẽ chính thức được giới thiệu tại sự kiện Audi Progressive.
Nhà phân phối chính thức Audi vừa công bố kế hoạch tổ chức kỳ triển lãm riêng đầu tiên tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, triển lãm Audi Progressive sẽ diễn ra tại Cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nội) từ ngày 9-12/6.

Đại diện nhà phân phối Liên Á Quốc Tế tiết lộ, ngay tại kỳ triễn lãm lần đầu tiên, Audi sẽ giới thiệu hai “tân binh” gồm mẫu sedan cỡ trung A4 thế hệ mới và chiếc siêu xe R8 V10.

Ngoài bộ sưu tập các mẫu xe đình đám, tại sự kiện Audi Progressive, hãng xe Đức cũng tổ chức các màn trình với sự kết hợp của công nghệ hiện đại, âm thanh và ánh sáng cùng sự xuất hiện của các thương hiệu cao cấp đang hợp tác với Audi.

Như vậy với sự góp mặt lần đầu tiên của Audi, trong thời gian tới sẽ có đến 4 thương hiệu ôtô hạng sang tổ chức triển lãm riêng tại Việt Nam, gồm Audi, BMW, MINI và Mercedes-Benz.

Đáng chú ý, cả 4 thương hiệu này đều tổ chức triển lãm tại Hà Nội.

Cụ thể, nhà phân phối Euro Auto đã công bố kế hoạch tổ chức triển lãm BMW World Expo 2016 dự kiến diễn ra từ ngày 6-9/5. Triển lãm sẽ có sự góp mặt của cả BMW, MINI và Motorrad, các thương hiệu do Euro Auto phân phối tại thị trường Việt Nam.

Sau đó, từ ngày 8-12/6, triển lãm Mercedes Fascination 2016 cũng sẽ diễn ra tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Chỉ một ngày sau, triển lãm Audi Progressive cũng sẽ chính thức diễn ra.

Theo đại diện các hãng xe này, sở dĩ các kỳ triển lãm riêng được tổ chức tại Hà Nội là nhằm giúp người tiêu dùng ở thị trường phía Bắc có cơ hội tiếp cận và tìm hiểu đầy đủ nhất những mẫu xe hiện có. Đây là một sự bù đắp cần thiết, trong khi người tiêu dùng tại thị trường phía Nam sẽ có triển lãm VIMS 2016 diễn ra tại Tp.HCM vào tháng 10/2016.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.