5 thương hiệu ôtô được độc giả VnEconomy yêu thích nhất

Đức Thọ
5 thương hiệu ôtô du lịch được độc giả yêu thích nhất là Toyota, Honda, Mercedes-Benz, Ford và GM-Daewoo
Mặc dù mới ra mắt thị trường chưa đầy nửa năm, Honda trở thành một trong những thương hiệu ôtô được yêu thích nhất tại Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ
Mặc dù mới ra mắt thị trường chưa đầy nửa năm, Honda trở thành một trong những thương hiệu ôtô được yêu thích nhất tại Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ
Theo kết quả bình chọn trên VnEconomy, 5 thương hiệu ôtô du lịch được độc giả yêu thích nhất là Toyota, Honda, Mercedes-Benz, Ford và GM-Daewoo.

Bắt đầu từ chiều 9/1 đến 9h sáng nay (16/1), cuộc bình chọn đã thu hút được tổng số 2.386 phiếu.

Theo đó, Toyota là thương hiệu được yêu thích nhất với 37,1% số phiếu, tiếp sau đó là Honda với 16,4%, Mercedes-Benz với 15,3%, Ford với 8,2%, GM-Daewoo với 4,9%.

Tiếp theo là một số thương hiệu khác như Mitsubishi với 4,5%, Mazda với 2,9%, Kia với 2,3%. Xe Huyndai nhập khẩu chiếm 2,2%, các thương hiệu khác chiếm 6,2%.

Kết quả bình chọn này đã phản ánh khá thực tế về tâm lý lựa chọn và mua xe của người tiêu dùng Việt Nam, mặc dù chưa nhắc đến các thương hiệu nội địa có thế mạnh như Xuân Kiên và Trường Hải.

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), Toyota đang chiếm ngôi vị số 1 về doanh số bán ra trên thị trường năm 2006 với 14.784 chiếc, tiếp theo là Ford với 3.610 chiếc, Mitsubishi với 3.398 chiếc, Isuzu với 2.344 chiếc, Mercedes-Benz với 1.202 chiếc…

Trên thực tế đã có một số sự khác nhau giữa kết quả bình chọn trên VnEconomy và doanh số bán ra của các nhà sản xuất. Đây là điều dễ hiểu, bởi 2 kết quả này còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như sự kỳ vọng của khách hạng, số mẫu xe có mặt tại thị trường, giá xe và độ khả dụng của từng mẫu xe đối với từng đối tượng khách hàng.

Có thể nhận thấy điều này khi so sánh giữa 2 thương hiệu Mitsubishi và Honda, dù nếu dựa trên doanh số của từng mẫu xe thì kết quả so sánh sẽ khác hẳn..

Với Mitsubishi, việc người tiêu dùng đã quen với thương hiệu này kể từ khi thành lập tại Việt Nam (thuộc liên doanh VinaStar) và 4 mẫu xe du lịch là Lancer, Grandis, Pajero và Jolie đã đưa doanh số của hãng này vượt qua thương hiệu được yêu thích hơn là Mercedes-Benz hay Honda.

Trong khi đó, mặc dù Honda là thương hiệu được yêu thích thứ 2, nhưng hiện chỉ với 1 mẫu xe có mặt tại thị trường, doanh số của hãng mới chỉ đạt 1.110 chiếc, đứng dưới 7 liên doanh khác thuộc VAMA.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.