7 năm, Việt Nam tiêu thụ 1 triệu xe Honda Lead

Đức Thọ
Điểm mạnh nhất giúp Lead tạo “sóng” suốt 7 năm vừa qua chính là cốp chứa đồ
Sau nhiều thế hệ nâng cấp, mẫu xe tay ga này cũng dần có diện mạo thời trang hơn hẳn so với thế hệ đầu tiên có mặt vào năm 2008. <br>
Sau nhiều thế hệ nâng cấp, mẫu xe tay ga này cũng dần có diện mạo thời trang hơn hẳn so với thế hệ đầu tiên có mặt vào năm 2008. <br>
Mẫu xe tay ga Honda Lead vừa chính thức vượt mốc sản lượng bán hàng 1 triệu chiếc tại thị trường Việt Nam, sau 7 năm có mặt.

Lead ra mắt lần đầu tiên năm 1982 tại Nhật Bản với hai phiên bản động cơ 50cc và 80cc. Tại thị trường Việt Nam, kể từ khi được chính thức giới thiệu vào năm 2008, Lead vẫn luôn nằm trong nhóm xe máy đắt khách nhất thị trường.

Điểm mạnh nhất giúp Lead tạo “sóng” trên thị trường xe máy Việt Nam suốt 7 năm vừa qua chính là cốp chứa đồ có dung tích lớn không đối thủ. Thậm chí ở thế hệ hiện nay, cốp đựng đồ của Lead còn được mở rộng thêm lên mức 37 lít, cho phép người tiêu dùng chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu cỡ trung cùng nhiều vật dụng cá nhân khác.

Sau nhiều thế hệ nâng cấp, mẫu xe tay ga này cũng dần có diện mạo thời trang hơn hẳn so với thế hệ đầu tiên có mặt vào năm 2008. Thế hệ hiện tại có hệ thống đèn trước nổi bật với cụm đèn định vị Led hình chữ V, mặt đồng hồ hiển thị sắc và màn hình tinh thể lỏng.

Tính tiện ích của Lead cũng ngày càng gia tăng với việc tích hợp chức năng mở yên và cốp ở cùng một nút, xe trang bị hệ thống phanh kết hợp combi brake và công tắc chân chống bên. Phiên bản mới nhất sử dụng động cơ thông minh thế hệ mới eSP 125cc cùng hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop.

Nhằm đánh dấu cột mốc 1 triệu chiếc, hãng xe Nhật Bản thông báo sẽ áp dụng chương trình ưu đãi trên diện rộng dành cho người tiêu dùng. Cụ thể, tất cả khách hàng mua xe Lead trong tháng 11/2015 sẽ được tặng 1 mũ bảo hiểm chính hãng Honda và 1 thẻ thành viên Honda Plus.

Trong đó, với thẻ thành viên Honda Plus, người tiêu dùng sẽ được hưởng một loạt quyền lợi bảo hiểm ở các trường hợp như cướp xe, mất trộm có chứng cứ, mất không rõ nguyên nhân, cháy nổ, tai nạn, tử vong…

Honda Việt Nam cũng cho biết, với tổn thất gây ra bởi cướp giật, mất trộm có chứng cứ, tai nạn, cháy, nổ, tử vong, người tiêu dùng sẽ được bồi thường 100% giá trị xe theo giá bán lẻ đề xuất. Trường hợp tổn thất do mất không rõ nguyên nhân, thành viên được  bồi thường 80% giá bán lẻ đề xuất.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.