“Anh em” của Porsche Cayenne xuất hiện

Khánh Huyền
Đứa con đang hình thành của Porsche mang tên Cajun sẽ dùng chung khung gầm với mẫu xe rất thành công mang thương hiệu Audi Q5
Porsche Cajun lộ diện - Ảnh: Carblog.
Porsche Cajun lộ diện - Ảnh: Carblog.
Chưa có nhiều thông tin nhưng mẫu xe đa dụng (SUV) mới có vóc dáng nhỏ hơn Cayenne của Porsche đang thu hút được nhiều sự chú ý, dù mẫu xe này phải 3 đến 4 năm nữa mới có mặt trên thị trường.

Theo báo chí Đức, đứa con đang hình thành của Porsche sẽ mang tên Cajun và sẽ dùng chung khung gầm với mẫu xe rất thành công của thương hiệu trong cùng tập đoàn Audi Q5.

Những thông tin đầu tiên về mẫu xe đáng chú ý này xuất hiện, sau khi Giám đốc điều hành (CEO) Martin Winterkorn của Volkswagen xác nhận, Porsche đang nghiên cứu phát triển một mẫu xe việt dã có kích cỡ nhỏ hơn Cayenne và dự kiến có tên là Cajun.
 
Đây là một trong những sản phẩm quan trọng đánh dấu quá trình sáp nhập và hợp tác nhiều mặt giữa Volkswagen và Porsche. Giống như Cayenne, vốn đang dùng chung khung gầm với VW Touareg và Audi Q7, Cajun sẽ chia xẻ gầm bệ với Audi Q5.
 
Bằng việc bổ sung Cajun, Porsche sẽ mở rộng danh mục sản phẩm, tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng cả về kích cỡ, kiểu dáng lẫn giá thành nhằm cải thiện doanh số trong thời gian tới. Theo một số nguồn tin, bên cạnh Cajun, Porsche cũng đang nghiên cứu phát triển một mẫu xe thể thao cỡ nhỏ.
 
Trên một số trang web của Đức, còn xuất hiện 2 hình ảnh được cho là tác phẩm của Photoshop dự đoán về kiểu dáng thiết kế của Cajun. Mẫu xe này có thể sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2014 hoặc đầu 2015 với mức giá khởi điểm khoảng 54.000 USD.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.