Auto Expo 2013 gắng gượng vượt khó

An Nhi
Ở mảng xe hơi, Renault là thương hiệu lớn và cũng là duy nhất xuất hiện tại kỳ triển lãm năm nay
Gian hàng của hãng xe Pháp thu hút nhiều khách tham quan nhất.
Gian hàng của hãng xe Pháp thu hút nhiều khách tham quan nhất.
Sáng nay (19/6), triển lãm Vietnam Auto Expo 2013 bắt đầu diễn ra tại trung tâm hội chợ triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Trong bối cảnh thị trường khó khăn, nhiều hãng xe nhập khẩu từng góp phần làm nên tên tuổi Auto Expo hoặc theo chân nhau gia nhập sự kiện lớn hơn là Vietnam Motors Show, hoặc rút lui vì khả năng kinh tế, việc Auto Expo 2013 duy trì hoạt động được xem là một nỗ lực vượt khó của ban tổ chức và các đơn vị tham gia.

Ở mảng xe hơi, Renault là thương hiệu lớn và cũng là duy nhất xuất hiện tại kỳ triển lãm năm nay. Thực tế này giúp gian hàng của hãng xe Pháp luôn thu hút nhiều khách tham quan nhất. Renault đã đem đến triển lãm lần này hầu hết các mẫu xe hiện có trên thị trường Việt Nam như Koleos, Megane RS, Latitude, Wind hay Fluence.

Nếu như Renault là “độc nhất” thì các mảng sản phẩm khác cũng chỉ được xem là... thiểu số với vài thương hiệu xe đạp, vài gian hàng đồ chơi âm thanh, còn lại hầu hết là các sản phẩm phụ tùng, linh kiện, phụ kiện cho các loại hình phương tiện giao thông.

Nhiều khách tham quan cho rằng, trong khi triển lãm Vietnam Motors Show bắt đầu thu hút gần hết các hãng ôtô lớn thì ban tổ chức các kỳ triển lãm còn lại như Auto Expo, AutoTech hay Auto Petrol nên tính đến phương án sáp nhập.

Mới đây, khi trao đổi với phóng viên VnEconomy, đại diện một đơn vị tổ chức cũng thừa nhận các kỳ triển lãm còn lại nên tìm hướng đi mới, mà “sáng sủa” nhất là gộp làm một, lấy toàn bộ các mảng sản phẩm, dịch vụ khác như phương tiện giao thông ngoài xe hơi, đồ chơi ôtô, công nghiệp phụ trợ... làm thế mạnh.

Tin mới

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã nhảy vào thị trường xe điện, tung ra mẫu xe có giá chỉ bằng một nửa so với xe điện do Tesla của Mỹ và Porsche của Đức cung cấp, mặc dù mang lại hiệu suất tốt hơn các thương hiệu uy tín đó.
#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

Một sự kiện gây xôn xao làng xe thế giới những ngày gần đây: Tỷ phú Elon Musk, ông chủ Tesla vừa quyết định sa thải 500 nhân sự ở mảng kinh doanh trạm sạc Supercharger. Lý do nào đi đến quyết định bất ngờ này? Elon Musk đang suy tính điều gì? Và việc kinh doanh dịch vụ trạm sạc có còn là “miếng bánh ngọt” dành cho các hãng ô tô trên thế giới cũng như tại Việt Nam hay không? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 4/2024 ước đạt 12.500 chiếc, giá trị 244 triệu USD. Trước đó, vào tháng 3, số lượng xe nhập khẩu là 15.860 chiếc có giá trị kim ngạch 330 triệu. Như vậy, so với tháng liền kề, ô tô nhập khẩu trong tháng 4/2024 giảm 21,2% về lượng và 26,1% về giá trị.