Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô

Trí Dũng
AutoExpo 2012 đang diễn ra tại Hà Nội với những hình ảnh khá kỳ lạ mà có lẽ là lần đầu tiên xuất hiện tại một kỳ triển lãm ôtô
Những chiếc nồi được trưng bày đẹp đẽ tại triển lãm ôtô AutoExpo 2012 - Ảnh: Đức Thọ.
Những chiếc nồi được trưng bày đẹp đẽ tại triển lãm ôtô AutoExpo 2012 - Ảnh: Đức Thọ.
AutoExpo 2012 đang diễn ra tại Hà Nội với những hình ảnh khá kỳ lạ mà có lẽ là lần đầu tiên xuất hiện tại một kỳ triển lãm ôtô.

Ngoài những chiếc xe du lịch, xe tải, xe chuyên dụng và đồ chơi ôtô thì ở AutoExpo năm nay còn xuất hiện cả những sản phẩm chẳng liên quan gì như xoong nồi, cốc chén, máy xay sinh tố, bếp từ, phích nước…

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, thị trường ôtô ảm đạm chưa từng thấy thì việc AutoExpo vẫn diễn ra theo kế hoạch với sự xuất hiện của vài thương hiệu ôtô ít ỏi cũng xem như một nỗ lực đáng khích lệ của ban tổ chức và các doanh nghiệp tham gia. Thế nhưng, những dư vị buồn và cả những nỗi lo vẫn đọng lại khá rõ nét.

Theo ghi nhận của phóng viên, quy mô và số lượng doanh nghiệp tham gia triển lãm năm nay đã suy giảm đáng kể. Lượng khách tham quan cũng thưa thớt và không khí triển lãm khá buồn tẻ. Thậm chí có thời điểm vắng khách, các người mẫu đã bỏ vị trí để… buôn chuyện.

Một số hình ảnh tại triển lãm AutoExpo 2012:

Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô - Ảnh 1
Khách tham quan thưa thớt.

Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô - Ảnh 2
Trong đó, tỷ lệ khách không nhỏ tại buổi khai mạc là... phóng viên.

Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô - Ảnh 3
Vắng vẻ, các người mẫu lại có cơ hội tán gẫu.

Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô - Ảnh 4
Mảng sản phẩm phụ kiện, đồ chơi ôtô cũng èo uột.

Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô - Ảnh 5
Những chiếc môtô "cô đơn".

Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô - Ảnh 6
Máy xay sinh tố, ép hoa quả được giới thiệu nhiệt tình.

Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô - Ảnh 7
Máy mát-xa, túi xách thời trang cũng góp mặt.

Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô - Ảnh 8
Và cả bếp từ...

Khi xoong nồi vào triển lãm… ôtô - Ảnh 9
... với nồi niêu, xoong chảo.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.