Chính thức triệu hồi Toyota Camry tại Việt Nam

Tiểu Bảo
Toyota Việt Nam vừa công bố triệu hồi gần 300 xe Camry lắp ráp trong nước để thay bu lông đòn treo dưới
Đại diện TMV cho biết trong trường hợp xấu nhất, bu lông bị xiết lỗi có thể bị gãy sau một thời gian sử dụng.
Đại diện TMV cho biết trong trường hợp xấu nhất, bu lông bị xiết lỗi có thể bị gãy sau một thời gian sử dụng.
Gần một tuần sau khi báo cáo lên Cục Đăng kiểm, Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức công bố triệu hồi gần 300 xe Camry lắp ráp trong nước để thay bu lông đòn treo dưới.

Theo thông tin từ TMV, chương trình triệu hồi có tên “Chiến dịch làm hài lòng khách hàng” được thực hiện cho chủ sở hữu của 278 chiếc Camry (bao gồm cả Camry 3.5Q và 2.4G) được sản xuất từ ngày 27/1/2011 đến ngày 24/3/2011, với dải số khung từ B6008871 đến B6009192 của 273 xe Camry 2.4G và 5 xe Camry 3.5Q có số khung B6001801, B6001804, B6001807, B6001808, B6001809.

Chiến dịch này bắt đầu từ ngày 14/4, và tất cả những xe Camry nằm trong diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và thay thế miễn phí bu lông trước trái và phải của đòn treo dưới.

Các xe liên quan dính lỗi là do hướng dẫn thay đổi lực xiết của bu lông đã không được cập nhật kịp thời trong dây chuyền lắp ráp. Đại diện TMV cho biết trong trường hợp xấu nhất, bu lông này có thể bị gãy sau một thời gian sử dụng.

TMV cho biết dù chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ thị trường, nhưng vẫn quyết định thực hiện chiến dịch này để kiểm tra và thay thế miễn phí bu lông trước trái và phải của đòn treo dưới cho tất cả các xe Camry nằm trong diện bị ảnh hưởng. Thời gian cho việc kiểm tra và thay thế bu lông dự kiến khoảng 48 phút cho mỗi xe.

Nhà sản xuất này cũng cho biết sẽ gửi thư mời tới các khách hàng trong diện liên quan để khách hàng mang xe tới đại lý gần nhất. Bên cạnh Camry, TMV cũng sẽ sớm triệu hồi dòng Innova, do lỗi kỹ thuật được một kỹ sư của hãng này công bố đầu tháng 4.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.