“Ford Fiesta sẽ gặt hái thành công tại Việt Nam”

An Nhi
Chủ tịch Ford Đông Nam Á đặt niềm tin về tương lai của Fiesta sau khi được tung ra thị trường Việt Nam dự kiến vào quý 2/2011
Ford Fiesta đạt được lượng đơn đặt hàng kỷ lục tại Thái Lan - Ảnh: Đức Thọ.
Ford Fiesta đạt được lượng đơn đặt hàng kỷ lục tại Thái Lan - Ảnh: Đức Thọ.
Chủ tịch Ford Đông Nam Á, ông Peter Fleet, đã tỏ rõ niềm tin của mình về tương lai của mẫu xe hạng B Fiesta sau khi được tung ra thị trường Việt Nam dự kiến vào quý 2/2011.

Trong một bản thông cáo báo chí vừa được phát đi, người đứng đầu Ford khu vực đã đánh giá “những sáng kiến của Ford Việt Nam để giới thiệu chiếc xe nhỏ tuyệt vời Fiesta hứa hẹn sự chào đón nồng nhiệt ở thị trường năng động này”.

Fiesta được giới thiệu lần đầu tiên tại thị trường Đông Nam Á vào cuối tháng 8/2010. Hiện tại, lượng đơn đặt hàng đối với Fiesta tại thị trường Thái Lan đã lên đến con số 6.000 trong khi lượng khách hàng tại Indonesia, Philippines và Malaysia cũng đang tăng cao. Trên toàn thị trường Đông Nam Á, Ford đã nhận được tổng số hơn 8.600 đơn đặt hàng cho mẫu xe mới Fiesta.

Theo thống kê, tổng sản lượng bán hàng trong tháng 11/2010 của Ford tại thị trường Đông Nam Á đạt hơn 5.300 xe, cao hơn 10% so với kỷ lục bán hàng theo tháng mà Ford đã đạt được vào tháng 12/2005.

Riêng tại thị trường Việt Nam, lượng xe Ford bán ra trong tháng 11/2010 cũng đạt con số 685 xe, đạt 107% so với kế hoạch.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.