Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016

Đức Thọ
Honda Civic thế hệ mới đang được trưng bày tại triển lãm VMS 2016 và dự kiến sẽ có mặt trên thị trường từ thán 1/2017
Civic thế hệ mới có kích thước tổng thể lớn hơn trước
Civic thế hệ mới có kích thước tổng thể lớn hơn trước
Mẫu sedan cỡ trung Honda Civic đang có màn “lột xác” tại triển lãm Vietnam Motor Show (VMS 2016) bằng những đổi từ ngoại thất đến nội thất và hệ truyền động.

Ở thế hệ thứ 10, Civic đã cởi bỏ hoàn toàn tấm áo cũ để khoác lên mình một tấm áo mới, thời trang và thể thao hơn. Phần đầu xe khỏe khoắn với vòm khoang bánh xe thiết kế lồi.

Civic thế hệ mới có kích thước tổng thể lớn hơn trước. Cụ thể, xe có chiều dài 4.630 mm, rộng 1.799 mm và cao 1.416 mm.

Khoang nội thất cũng không còn cho thấy nhiều bóng dáng của thế hệ cũ. Bảng điều khiển được thiết kế lại gọn gàng hơn giúp cho khoảng không phía đầu gối của người lái được mở rộng. Khoảng cách giữa vị trí ngồi của hàng ghế trước tương ứng vị trí ngồi của hàng ghế sau tăng lên 45 mm, trong khi khoảng không giữa đầu gối của người ngồi phía sau với hàng ghế trước cũng được tăng lên 70mm.

Tính tiện ích thể hiện rõ ở một loạt các tính năng lưu trữ, các hộc tiện ích cho cả người lái và hành khách đi cùng.

Mẫu sedan hạng C này được trang bị nhiều tính năng tiên tiến mới như ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, các cụm điều khiển hệ thống âm thanh, điều khiển hành trình, chế độ đàm thoại rảnh tay được tích hợp trên vô lăng...

Ưu điểm xưa nay của các mẫu xe Honda là sức mạnh vận hành và ở thế hệ này, Civic còn tiến thêm một bước với việc sử dụng động cơ VTEC Turbo 1.5 lít tăng áp mới. Civic chính là mẫu xe Honda đầu tiên tại thị trường Việt Nam được trang bị thế hệ động cơ này.

Với “trái tim” mới, Civic thế hệ thứ 10 có công suất cực đại lên đến  170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm, tương đương sức mạnh của động cơ 2.4 lít thông thường trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu theo chu trình tổng hợp chỉ khoảng 5,8 lít, ngang bằng động cơ 1.5 lít thông thường.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống lái tiết kiệm nhiên liệu (Eco Assist) bao gồm các chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu (ECON Mode) và chế độ hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu (ECO Coaching), hệ thống kiểm soát hành trình và lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng mang.

Các trang bị an toàn trên xe gồm: chế độ giữ phanh tạm thời, phanh tay điện tử (EPB), hệ thống hỗ trợ kiểm soát đánh lái chủ động (AHA), hệ thống 6 túi khí, hệ thống khóa cửa tự động, khung xe tương thích va chạm (ACE™), cân bằng điện tử (VSA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), camera 3 góc quay, móc ghế an toàn cho trẻ em Isofix, chống bó cứng phanh (ABS),...

Dự kiến Honda Civic thế hệ mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ tháng 1/2017. Hãng xe Nhật Bản vẫn chưa công bố giá bán cho Civic.

Một số hình ảnh Honda Civic thế hệ mới tại triển lãm VMS 2016:

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 1
Xe có ngoại thất thể thao và bề thế hơn hẳn.

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 2
Khoang nội thất rộng rãi, hiện đại.

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 3
Góc chữ A thiết kế mỏng giúp khoang nội thất rộng hơn và tầm nhìn cũng tốt hơn các thế hệ trước.

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 4
Màn hình cảm ứng 7 inch với góc nhìn rộng và độ phân giải cao.

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 5
Hộp số tự động vô cấp CVT.

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 6
Chế độ đàm thoại rảnh tay được tích hợp trên vô-lăng.

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 7
Nút khởi động start/stop.

Honda Civic “lột xác” tại VMS 2016 8
Xe đang được trưng bày tại triển lãm VMS 2016.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.