Honda Future thế hệ mới có gì mới?

Trí Dũng
Liên doanh xe máy chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam vừa tung ra thị trường mẫu xe số Future thế hệ mới
Future 125 được giới thiệu ra thị trường với 5 màu ngoại thất là đen, trắng, xanh, đỏ và nâu - Ảnh: Đức Thọ.
Future 125 được giới thiệu ra thị trường với 5 màu ngoại thất là đen, trắng, xanh, đỏ và nâu - Ảnh: Đức Thọ.
Liên doanh xe máy chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam vừa tung ra thị trường mẫu xe số Future thế hệ mới.

Ở phiên bản lần này, Future được Honda đặt tên theo dung tích động cơ 125. Tuy nhiên, ngay ở phiên bản X ra mắt thị trường tháng 1 năm ngoái, Future cũng đã được trang bị động cơ 4 kỳ dung tích 125cc.

Dòng xe được Honda Việt Nam định vị vào phân khúc xe số cao cấp này tiếp tục được cung cấp với 2 bản, một sử dụng chế hòa khí truyền thống và một trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI.

So với phiên bản X, thiết kế của Future 125 cũng không có thay đổi gì đáng kể với đèn xi-nhan và đèn định vị thiết kế theo hình chữ X, mặt đồng hồ rộng có khả năng phản xạ ánh sáng, vành đúc đường kính 17 inch, khóa từ đa năng “4 trong 1” và phanh đĩa trước…

Điểm mới đáng kể ở thế hệ lần này có lẽ là khả năng tiết kiệm nhiên liệu được nhà sản xuất công bố. Đại diện Honda Việt Nam cho biết, Future 125 bản phun xăng điện tử chỉ có mức tiêu thụ nhiên liệu hơn 1,2 lít/100km khi vận hành theo điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn và ở tốc độ 50km/h không đổi, theo đó đã có thể tiết kiệm nhiên liệu được 7,6% so với thế hệ trước.

Future 125 được giới thiệu ra thị trường với 5 màu ngoại thất là đen, trắng, xanh, đỏ và nâu.

Mức giá bán lẻ đề xuất của bản chế hòa khí là 24,5 triệu đồng, bản FI phanh đĩa và vành nan hoa là 28,99 triệu đồng, bản FI phanh đĩa và vành đúc là 29,99 triệu đồng. So với giá của phiên bản X, giá bán của Future FI 125 vẫn giữ nguyên trong khi giá của bản chế hòa khí tăng 1 triệu đồng.

So với các mẫu xe khác, Future là một trong những dòng xe thường xuyên được Honda Việt Nam cải tiến nhất. Ra mắt thị trường lần đầu tiên vào tháng 10/1999, đến nay Future đã trải qua 5 thế hệ khác nhau cùng một số lần thay tem hoặc bổ sung màu mới. Sản lượng tiêu thụ của Future cũng khá khiêm tốn so với nhiều “anh em trong nhà” khác khi chỉ đạt hơn 1 triệu xe sau 12 năm có mặt tại thị trường.

Hình ảnh chi tiết về mẫu xe Future 125:

Honda Future thế hệ mới có gì mới? - Ảnh 1

Honda Future thế hệ mới có gì mới? - Ảnh 2

Honda Future thế hệ mới có gì mới? - Ảnh 3

Honda Future thế hệ mới có gì mới? - Ảnh 4

Honda Future thế hệ mới có gì mới? - Ảnh 5

Honda Future thế hệ mới có gì mới? - Ảnh 6

Honda Future thế hệ mới có gì mới? - Ảnh 7

Honda Future thế hệ mới có gì mới? - Ảnh 8

Honda Future thế hệ mới có gì mới? - Ảnh 9

Honda Future thế hệ mới có gì mới? - Ảnh 10

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.