Honda tung đối thủ của Yamaha Exciter ra thị trường

Đức Thọ
Honda bất ngờ giới thiệu mẫu xe côn tay Winner 150 ngay tại triển lãm Vietnam Motorcycle Show 2016 vừa khai mạc tại Tp.HCM
Winner 150 được xác định sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe đang được giới trẻ yêu thích là Yamaha Exciter 150.
Winner 150 được xác định sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe đang được giới trẻ yêu thích là Yamaha Exciter 150.
Hãng xe máy chiếm thị phần áp đảo tại Việt Nam bất ngờ giới thiệu mẫu xe côn tay Winner 150 ngay tại triển lãm Vietnam Motorcycle Show 2016 vừa khai mạc hôm 7/4 tại Tp.HCM.

Winner 150 được xác định sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe đang được giới trẻ yêu thích là Yamaha Exciter 150. Do đó, không khó hiểu khi hầu hết các thông số của Winner 150 đều tương đương đối thủ.

Cạnh tranh tại phân khúc dành cho giới trẻ mà Exciter đang nắm lợi thế, Winner cũng theo đó được Honda thiết kế góc cạnh, trẻ trung, thể thao và cá tính hơn, không còn giữ nét trung tính và êm mượt truyền thống như ở nhiều mẫu xe khác.

Winner 150 sử dụng động cơ phun xăng điện tử PGM - FI dung tích 150cc DOHC, làm mát bằng dung dịch cùng hộp số 6 cấp.
Có công suất 15,4 mã lực tại tốc độ tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 13,5 Nm tại tốc độ tua máy 6.500 vòng/phút, có thể thấy Winner nhỉnh hơn so với đối thủ về sức mạnh song đổi lại, khả năng tăng tốc và cảm giác thể thao sẽ phần nào thua thiệt.

Đối thủ của Winner 150 hiện đang sở hữu công suất động cơ 15 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm cùng hộp số 5 cấp.

Xe sử dụng giảm xóc sau dạng đơn, hệ thống phanh đĩa kết hợp phía trước và sau, bánh xe đường kính lớn với bánh trước 90/80 và bánh sau 120/70 cùng lốp không săm cỡ lớn giúp tăng khả năng bám đường.

Về tổng thể, Winner 150 và Exciter 150 khá cân bằng với nhau. Mỗi mẫu xe đều có điểm mạnh và điểm yếu bù trừ với nhau. Nếu như Exciter đặc biệt được giới trẻ từ 18-25 tuổi ưa chuộng thì Winner được nhận định sẽ có dải khách hàng rộng hơn, phù hợp hơn với cả những người tiêu dùng lớn tuổi và ít cá tính hơn.

Một số hình ảnh Honda Winner 150 tại triển lãm Vietnam Motorcycle Show 2016:

Honda tung đối thủ của Yamaha Exciter ra thị trường 1
Xe có thiết kế cá tính và thể thao khác hẳn nhiều mẫu xe khác của Honda Việt Nam.

Honda tung đối thủ của Yamaha Exciter ra thị trường 2
Xe sử dụng lốp sau kích thước lớn.

Honda tung đối thủ của Yamaha Exciter ra thị trường 3
Phần đầu xe dữ dằn, cụm đèn áp dụng công nghệ LED.

Honda tung đối thủ của Yamaha Exciter ra thị trường 4
Một số chi tiết giả carbon như ở nhiều môtô thể thao phân khối lớn.

Honda tung đối thủ của Yamaha Exciter ra thị trường 5
Động cơ có công suất nhỉnh hơn đối thủ Yamaha Exciter trong khi hộp số nhiều hơn 1 cấp.

Honda tung đối thủ của Yamaha Exciter ra thị trường 6
Hệ thống phanh đĩa kết hợp phía trước và sau.

Tin mới

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an vừa hoàn thiện, Bộ Công an đề xuất phân hạng về các loại Giấy phép lái xe (GPLX) xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX và đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.
Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Ngày 21/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước. Thông tin này đã tác động không nhỏ đến thị trường ô tô Việt những ngày qua vì điều này có nghĩa Chính phủ rất có thể sẽ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư. Thời gian có thể áp dụng từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.
Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Thị trường ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn kể từ sau kết quả kinh doanh tháng 3/2024. Cùng với chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ có thể sớm quay trở lại, đây sẽ là những cơ sở quan trọng để các nhà sản xuất ô tô gia tăng sản lượng, kích cầu tiêu dùng từ giữa năm.
Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Các cột mốc quan trọng đối với ô tô tự lái, đầu tiên là dưới dạng robotaxi, liên tục được ghi nhận. Khi sự xuất hiện phổ biến của công nghệ ngày càng gần hơn và các phương tiện gần như chạy hoàn toàn bằng điện, câu hỏi về cách chúng được sạc như thế nào là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm.