Honda và Nissan tiếp tục đi vào “tâm bão” thu hồi

Hữu Tuyến
Cơn bão thu hồi xe vẫn chưa thuyên giảm mà có phần mạnh hơn khi Honda cùng Nissan tiếp tục nối dài danh sách xe thu hồi
8 mẫu xe của Honda và Nissan cùng bị thu hồi.
8 mẫu xe của Honda và Nissan cùng bị thu hồi.
Cơn bão thu hồi xe vẫn chưa thuyên giảm mà có phần mạnh hơn, khi Honda cùng Nissan tiếp tục nối dài danh sách xe thu hồi. Có tới 8 mẫu xe của hai hãng “đồng hương” Nhật Bản sản xuất bị phát hiện có lỗi.

Thông báo mới nhất từ hai đại gia xe hơi cùng xứ sở hoa anh đào gửi cho Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) báo cáo chi tiết lỗi trên từng dòng sản phẩm.

Trong khi mẫu xe của Honda bị lỗi liên quan đến túi khí, thì các mẫu xe của Nissan lại gặp trục trặc bộ pin trên thiết bị định vị Garmin.

Cụ thể, hơn 3.300 chiếc Honda Accord Crosstour sản xuất năm 2010 gặp trục trặc túi khí phía trước bên ghế phụ do lắp không đúng chuẩn kỹ thuật. Chính vì vậy, trong trường hợp xảy ra va chạm, túi khí có thể không nổ hoặc gây chấn thương nặng hơn cho trẻ nhỏ ngồi ở ghế trước khi túi khí nổ dù đã thắt dây an toàn.

Nếu Honda chỉ có một sản phẩm bị thu hồi lần này, số mẫu xe được Nissan thông báo sửa chữa lên đến con số 7. Những chiếc xe của Nissan gặp trục trặc với bộ pin trên thiết bị định vị Garmin có thời gian sản xuất từ 2008 đến 2010, nên có nguy cơ gây cháy do tình trạng quá nhiệt trên các thiết bị định vị.

Tình trạng nguy hiểm này có thể sẽ xảy ra nếu xe được trang bị hệ thống định vị NUVI với mã hiệu 750, 760 và 765 GPS. Thiết bị này thường được sử dụng trên các mẫu xe Altima, Frontier, Pathfinder, Rogue, Sentra, Versa và Xterra. Nhưng số lượng xe phải sửa chữa hiện vẫn chưa được xác định.  

NHTSA cho hay, hiện chưa có báo cáo về trường hợp tai nạn hay chấn thương nào liên quan đến các lỗi mới phát hiện của cả hai hãng xe. Cơ quan này còn cho biết thêm, hai hãng xe Nhật này sẽ gửi thông báo đến khách hàng về việc sửa chữa hoặc thay thế các trang thiết bị có lỗi ngay trong tháng 9.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.