Honda Việt Nam phản hồi hiện tượng cháy xe máy

Trí Dũng
Honda Việt Nam chính thức phản hồi về hiện tượng cháy xe máy mang thương hiệu Honda những ngày gần đây
Trước đây cũng đã từng xảy ra khá nhiều vụ cháy xe máy khi đang được sử dụng.
Trước đây cũng đã từng xảy ra khá nhiều vụ cháy xe máy khi đang được sử dụng.
Honda Việt Nam chính thức phản hồi về hiện tượng cháy xe máy mang thương hiệu Honda những ngày gần đây.

Liên quan đến chiếc xe tay ga SH vừa bị cháy tại Hà Nội, Honda Việt Nam khẳng định đây không phải chiếc xe do công ty sản xuất. Tuy nhiên, “chúng tôi rất sẵn sàng hợp tác với các cơ quan chức năng để cùng tìm ra nguyên nhân sự việc”, văn bản gửi đến giới truyền thông do Tổng giám đốc Koji Onishi ký, nêu rõ quan điểm.

Còn đối với chiếc xe Air Blade bị cháy trước đó 3 ngày (9/12) cũng tại Hà Nội, tương tự văn bản phản hồi sau sự việc chiếc xe Super Dream bị nổ gây chết người tại Bắc Ninh, Honda Việt Nam cũng cho biết do chiếc xe đang được cơ quan công an giữ để điều tra nên công ty chưa thể tự tìm ra nguyên nhân.

Như VnEconomy đã đề cập, trước đây cũng đã xảy ra không ít vụ cháy xe máy trong đó có nhiều xe mang thương hiệu Honda. Về hiện tượng này, Honda Việt Nam cho rằng đến thời điểm này công ty vẫn chưa tìm ra bất cứ sản phẩm nào có lỗi có thể gây cháy.

Cũng liên quan đến hiện tượng cháy xe, mới đây nhất, vào hồi 17 giờ chiều nay (13/12), một chiếc xe tay ga Attila Elizabeth do SYM sản xuất đang lưu thông trên cầu Chương Dương (Hà Nội) bỗng dưng bốc cháy ngùn ngụt. Hiện chiếc xe đã được công an phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, đưa về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.