Hụt hẫng AutoExpo Sài Gòn 2010

Khánh Huyền
Ngoại trừ Hyundai Thành Công, tất cả những tên tuổi lớn trong lĩnh vực xe hơi trong nước đều không xuất hiện tại AutoExpo Sài Gòn 2010
Hyundai Avante, mẫu xe gây chú ý nhất tại triển lãm - Ảnh: Hoàng Trần.
Hyundai Avante, mẫu xe gây chú ý nhất tại triển lãm - Ảnh: Hoàng Trần.
Ngoại trừ Hyundai Thành Công, tất cả những tên tuổi lớn trong lĩnh vực xe hơi trong nước đều không xuất hiện tại Triển lãm Phương tiện giao thông và công nghiệp phụ trợ (AutoExpo) lần thứ 7 vừa mới khai mạc tại Tp.HCM ngày 21/10.

Mặc dù có đến gần 300 gian hàng trưng bày, nhưng AutoExpo lần đầu tiên được tổ chức tại Tp.HCM lại thiếu đi “chất” của một triển lãm về phương tiện giao thông. Sự góp mặt của quá nhiều sản phẩm phụ trợ nhỏ lẻ, gây cảm giác đây là chợ công nghiệp chứ không phải triển lãm.
 
Sự thiếu vắng hàng loạt các thương hiệu xe lớn tại Việt Nam tạo nên cảm giác hẫng hụt và thất vọng cho khách tham quan. Sản phẩm trưng bày khá nhiều nhưng hầu như không thiết thực đối với người tiêu dùng.

Điểm sáng duy nhất của AutoExpo lần này là gian hàng rộng lớn của Hyundai Thành Công với 7 mẫu xe do đơn vị này lắp ráp và phân phối.

Ngoài những mẫu xe đã xuất hiện trên thị trường, thông qua triển lãm này, Hyundai Thành Công đã chính thức giới thiệu chiếc Avante lắp ráp trong nước ra công chúng. Đây là mẫu xe hơi đầu tiên của Hyundai được lắp tại Việt Nam.

Đa dạng các mẫu xe, gian hàng của Hyundai Thành Công đã phần nào “cứu” cho AutoExpo Sài Gòn 2010 khỏi sự vắng vẻ không đáng có đối với một triển lãm về phương tiện.  

Mặc dù trong lĩnh vực xe hơi còn có sự tham gia của Zenus Auto với mẫu xe du lịch hai cầu Zenus lắp ráp trên dây truyền công nghệ Daihatsu. Tuy nhiên, sự kế thừa công nghệ từ một mẫu xe đã thất bại, Terrios, làm cho độ hấp dẫn của gian hàng này kém phần nhộn nhịp.

AutoExpo Sài Gòn 2010 mở cửa từ ngày 21/10 đến 24/10 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, Tp.HCM.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.