Hyundai đắt khách thứ 2 tại thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Thương hiệu ôtô Hàn Quốc đang sở hữu mức sản lượng bán hàng lớn thứ 2 tại thị trường Việt Nam
Hyundai Thành Công đang là hãng xe sở hữu hệ thống phân phối lớn nhất Việt Nam với tổng cộng 35 đại lý.
Hyundai Thành Công đang là hãng xe sở hữu hệ thống phân phối lớn nhất Việt Nam với tổng cộng 35 đại lý.
Nhà sản xuất và phân phối Hyundai Thành Công vừa công bố số liệu bán hàng cộng dồn 9 tháng năm 2016. Theo đó, tổng sản lượng bán hàng ôtô Hyundai tính đến hết quý 3 đạt 25.000 chiếc, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Như vậy, thương hiệu đến từ Hàn Quốc đã chính thức nắm giữ vị trí thứ 2 về sản lượng bán hàng tại thị trường ôtô du lịch Việt Nam, vượt xa tất cả các thương hiệu còn lại và chỉ chịu thua kém Toyota.

Báo cáo mới đây từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, cùng giai đoạn 9 tháng năm 2016, thương hiệu thành viên là Toyota hiện đang nắm giữ vị trí số 1 với tổng sản lượng bán hàng cộng dồn hơn 39.000 chiếc. Ngay phía sau Hyundai là 2 thương hiệu do Trường Hải quản lý là Mazda và “gà nhà” Kia với mức sản lượng xấp xỉ 23.000 chiếc. Thương hiệu ôtô du lịch đắt khách thứ 4 tại Việt Nam là Ford với hơn 21.000 chiếc bán ra trong 9 tháng.

Tại thị trường ôtô Việt Nam hiện nay, Hyundai đang là một trong những thương hiệu có danh mục sản phẩm dày đặc nhất và trải rộng ở hầu hết mọi phân khúc, trừ phân khúc xe bán tải.

Đáng chú ý, sau khi đồng loạt đưa 3 đại lý tiêu chuẩn 3S toàn cầu mới đi vào hoạt động chỉ trong vòng một tháng trở lại đây, Hyundai Thành Công trở thành hãng xe sở hữu hệ thống đại lý tiêu chuẩn 3S lớn nhất Việt Nam với tổng cộng 35 đại lý. Nếu tính cả các chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền thì Toyota vẫn là "đại gia" khi đạt con số 44.

Bên cạnh việc nắm giữ vị trí á quân về sản lượng bán hàng và vị trí số 1 về hệ thống phân phối, trong 2 năm liên tiếp trở lại đây, Hyundai Thành Công được J.D.Power đánh giá cao nhất về mức độ hài lòng của khách hàng khi mua xe mới.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.