Hyundai Grand i10 thế hệ mới giá từ 340 triệu đồng

Đức Thọ
Thế hệ mới của mẫu xe Hyundai đắt khách nhất tại thị trường Việt Nam có tới 9 phiên bản khác nhau
Ngoại thất Hyundai Grand i10 thế hệ mới vẫn giữ phong cách cá tính được 
lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc dòng chảy 2.0” như thế hệ 
trước.
Ngoại thất Hyundai Grand i10 thế hệ mới vẫn giữ phong cách cá tính được lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc dòng chảy 2.0” như thế hệ trước.
Nhà sản xuất và phân phối Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam thế hệ mới của mẫu xe cỡ nhỏ Grand i10.

Bắt đầu từ thế hệ này, Grand i10 sẽ được sản xuất trong nước thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ. Đây là một bước đi quan trọng của Hyundai Thành Công trong mục tiêu tăng cường sản xuất trong nước, nâng tỷ trọng xe sản xuất trong nước đồng thời giảm dần tỷ trọng xe nhập khẩu.

Ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc Hyundai Thành Công, cho biết với riêng mẫu xe Grand i10, mục tiêu trong 3 năm tới sẽ nâng tỷ lệ nội địa hóa từ 10% hiện tại lên 40%. Trong khoảng một năm tới, Hyundai Thành Công cũng sẽ nâng tỷ lệ nội địa hóa ASEAN của Grand i10 lên mức 40%, qua đó hưởng mức thuế 0% khi xuất khẩu ra các thị trường khu vực Đông Nam Á theo quy định tại Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA).

Ngoại thất Hyundai Grand i10 thế hệ mới vẫn giữ phong cách cá tính được lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc dòng chảy 2.0” như thế hệ trước. Tuy vậy, ngoại thất của thế hệ mới vẫn có nhiều điểm khác biệt. Thân xe sở hữu nhiều đường nét khỏe khoắn, trẻ trung hơn, lưới tản nhiệt hình lục giác tạo hình thác nước với các nan được tạo hình lục giác.

Ở thế hệ này, Grand i10 được trang bị cụm đèn LED chạy ban ngày DRL tạo nên phong cách thể thao. Phiên bản hatchback 5 cửa sử dụng vành hợp kim 4 chấu kép 14 inch, phiên bản sedan trang bị vành hợp kim 14 inch nan lớn. Cụm đèn hậu kích cỡ lớn tạo hình vân LED 3D, phiên bản sedan được kéo dài cụm đèn hậu tạo nên vẻ cân bằng cho chiếc xe. Tay nắm cửa mạ crom, đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu.

Khoang nội thất thiết kế theo phong cách HMI (Human Machine Interface) nhấn mạnh đến sự tiện dụng, hợp lý trong cách bố trí các nút chức năng. Màn hình cảm ứng trung tâm kích cỡ 7 inch đa chức năng, hỗ trợ giải trí với các cổng kết nối khác nhau.

Grand i10 là chiếc xe duy nhất trong phân khúc hiện tại được trang bị hệ thống bản đồ định vị dẫn đường do Hyundai nghiên cứu và phát triển riêng cho thị trường Việt Nam. Bên cạnh các chức năng cơ bản, bản đồ này cũng được tích hợp các thông tin hữu ích như điểm dịch vụ Hyundai 3S trên cả nước, dịch vụ ăn uống, giải trí...

Grand i10 cũng là mẫu xe hạng A sở hữu nhiều trang bị công nghệ hiện đại nhất phân khúc như hệ thống khởi động bằng nút bấm (Start/Stop engine), chìa khóa thông minh, gương chiếu hậu chống chói tự động và camera lùi (phiên bản sedan), vô-lăng điều chỉnh 4 hướng tích hợp phím chức năng, ngăn chứa đồ có chức năng làm mát, sấy kính trước và sau, cửa sổ chỉnh điện chống kẹt, ghế sau có khả năng gập hoàn toàn tạo mặt phẳng...

Xe có hai tùy chọn động cơ 1.0 lít và 1.2 lít cùng hộp số sàn 5 cấp vf tự động 4 cấp trên cả các phiên bản sedan và hatchback. Trong đó, các phiên bản sử dụng động cơ Kappa 1.0L có công suất cực đại 66 mã lực và mô-men xoắn cực đại 94 Nm. Phiên bản động cơ 1.2L có côn suất cực đại 87 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 Nm.

Các trang bị an toàn gồm 2 túi khí phía trước, cảm biến lùi hỗ trợ đỗ xe, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD) và hệ thống khung xe với vật liệu chịu lực cao.

Hyundai Grand i10 thế hệ mới bắt đầu có mặt trên thị trường từ ngày 6/7 với mức giá bán lẻ khuyến nghị từ 340 triệu đồng đến 435 triệu đồng trải dài trên 9 phiên bản khác nhau. Xe có chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước.

Một số hình ảnh mẫu xe Hyundai Grand i10 thế hệ mới:

Hyundai Grand i10 thế hệ mới giá từ 340 triệu đồng 1
Grand i10 tiếp tục duy trì 2 kiểu dáng sedan và hatchback 5 cửa.

Hyundai Grand i10 thế hệ mới giá từ 340 triệu đồng 2
Thiết kế ngoại thất hiện đại và chau chuốt hơn trước.

Hyundai Grand i10 thế hệ mới giá từ 340 triệu đồng 3
Phiên bản sedan được kéo dài nhằm mở rộng hơn không gian sử dụng.

Hyundai Grand i10 thế hệ mới giá từ 340 triệu đồng 4
Nội thất hiện đại với điểm nhấn là màn hình cảm ứng tích hợp hệ thống bản đồ dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Hyundai Grand i10 thế hệ mới giá từ 340 triệu đồng 5
Grand i10 trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm thay vì sử dụng chìa khóa cắm.

Hyundai Grand i10 thế hệ mới giá từ 340 triệu đồng 6
Xe có 2 tùy chọn động cơ 1.0 lít và 1.2 lít cùng 2 tùy chọn hộp số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp.

Hyundai Grand i10 thế hệ mới giá từ 340 triệu đồng 7
Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và phân bổ lực phanh điện tử (EBD) giúp chiếc xe vận hành an toàn hơn.

Hyundai Grand i10 thế hệ mới giá từ 340 triệu đồng 8
Được lắp ráp trong nước, Grand i10 sẽ tiếp tục duy trì vị thế xe bán chạy nhất của Hyundai tại thị trường Việt Nam.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.